Mitsubishi Xpander "bất khả chiến bại" trong phân khúc MPV tại Việt Nam

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 5/2024 Mitsubishi Xpander là xe ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, với 1766 xe bán ra, bỏ xa xe xếp thứ 2 là Ford Ranger với 1477 xe. Tính cộng dồn từ đầu năm 2024 tới hết tháng 5/2024 thì đã có 6537 xe được bán ra trên thị trường. 

Kể từ khi bán ra thị trường từ tháng 8/2018 tới nay, Mitsubishi Xpander luôn đứng vị trí số 1 doanh số phân khúc xe MPV (Multi Purpose Vehicle) tại thị trường Việt Nam. Liên tiếp từ năm 2019 cho tới năm 2023, và 5 tháng đầu năm 2024 mẫu xe từ Mitsubishi luôn đạt mức doanh số rất tốt, và bỏ xa các mẫu xe ở vị trí số 2. Cụ thể, bạn có thể xem ở biểu đồ dưới đây:

Mitsubishi Xpander

Có thể thấy, sự xuất hiện của Xpander đã khiến Innova dần dần trở nên "trắng tay" ở phân khúc xe đa dụng 7 chỗ. Thậm chí, sau đó Toyota đã cho ra mắt Veloz để thay thế Innova nhưng cho tới hiện tại vị trí của Xpander dường như là "bất khả xâm phạm".

Mitsubishi Xpander

Có nhiều nguyên nhân khiến Mitsubishi Xpander lại có được mức doanh số tốt như vậy, mà trước tiên chính là giá bán hợp lý. Hiện nay Xpander 2024 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản có giá từ 560 - 658 triệu đồng. Không chỉ thế, hãng Mitsubishi còn liên tiếp đưa ra những khuyến mãi cho mẫu MPV 7 chỗ này. Đơn cử ở chương trình đang diễn ra thì Xpander được hỗ trợ 50% phí trước bạ (trị giá 28 - 33 triệu đồng) và tặng kèm camera lùi hoặc camera toàn cảnh tùy phiên bản. 

Không chỉ có giá bán rẻ, Mitsubishi Xpander còn được đánh giá cao về ngoại hình. Xe có thiết kế Dynamic Shield mang đậm chất thể thao, góc cạnh sắc sảo, nổi khối trên toàn thân xe. Đặc biệt mặt trước nổi bật với cụm lướt cụm lưới tản nhiệt thiết kế mới cách điệu hình chữ X to bản. Khoảng sáng gầm xe lên đến 225 mm, ghi nhận tốt nhất phân khúc, giúp xe có thể lội nước tối đa ở độ sâu 400mm và linh hoạt trên nhiều điều kiện địa hình.

Trong khi đó nội thất của Xpander sang trọng theo lối tinh giản. Ở phiên bản mới nhất 2024, xe sở hữu vô lăng bọc da thật, ghế bọc da có khả năng hấp thụ nhiệt và hàng ghế 3 có thể gập 50:50 giúp tăng không gian chứa đồ khi cần thiết. Xe cũng sở hữu màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch có hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Bluetooth 5.0, USB, cùng tính năng điều khiển bằng cử chỉ. 

Trang bị an toàn trên Mitsubishi Xpander cũng rất đầy đủ với: hệ thống kiểm soát lực kéo TCL và cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, Camera lùi,...

Xpander sử dụng động cơ xăng MIVEC 1.5L, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm với đó là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu (từ 6,9 - 7,1 lít/100km đường hỗn hợp).

Hệ thống treo trên Mitsubishi Xpander cứng cáp cùng khung xe RISE cấu tạo bởi vật liệu thép siêu cường cũng tạo khả năng vận hành đầm chắc trên mọi địa hình. Đồng thời cách âm khá tốt nên đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi trong xe. 

Chính bởi rất nhiều ưu điểm, lại có giá bán hợp lý nên Mitsubishi Xpander được nhiều gia đình lựa chọn cho nhu cầu di chuyển trên đường phố và cuối tuần đi dã ngoại hoặc về quê. Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe được những người làm dịch vụ rất thích bởi tính cơ động, thoải mái cho khách hàng lại có chi phí vận hành rẻ.