Mitsubishi Xforce Premium giá 699 triệu về đại lý, khách hàng bủa vây xem xe, đông như tại triển lãm

Sức hút của Mitsubishi Xforce thể hiện rõ trong những ngày đầu tiên trưng bày xe tại đại lý cho khách hàng trải nghiệm thực tế.
Mitsubishi Xforce Premium giá 699 triệu về đại lý, khách hàng bủa vây xem xe, đông như tại triển lãm - Ảnh 1.

Trong ngày cuối tuần (13/1), các đại lý Mitsubishi đã đón một lượng lớn khách đến so với ngày thường. Sở dĩ có sự nhộn nhịp như vậy là bởi những chiếc Mitsubishi Xforce đầu tiên đã được đưa về đại lý trước khi bàn giao từ tháng 4/2024. Phiên bản đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất là Premium. Đây là bản cao cấp nhất đã được công bố giá là 699 triệu đồng. Ngoài ra, Xforce còn một bản xếp trên là Ultimate nhưng chưa có giá chính thức và sẽ giao từ tháng 6/2024.

Cảnh khách hàng bủa vây quanh chiếc xe Xforce có thể gợi nhớ đến thời điểm mẫu XFC Concept được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 và sau đó được đưa về các đại lý. Mẫu xe này đã "hot" từ khi chưa có bản thương mại.

Mitsubishi Xforce Premium giá 699 triệu về đại lý, khách hàng bủa vây xem xe, đông như tại triển lãm - Ảnh 3.

Có thể thấy kỳ vọng của Mitsubishi về doanh số Xforce sẽ ngang tầm với Xpander đã phần nào thể hiện ở những sự kiện trưng bày xe như thế này. Trước đây, Xpander khi mới về đại lý cũng thu hút một lượng lớn khách tới tham quan và trải nghiệm xe.

Chiếc xe được trưng bày tại đại lý là phiên bản Xforce Premium. Xét về ngoại hình, bản này không có nhiều khác biệt so với bản Ultimate. Xe vẫn được trang bị hệ thống đèn định vị LED dạng chữ T, đèn chiếu sáng LED dạng projector và đèn sương mù LED projector. Bộ mâm kích thước 18 inch kết hợp lốp 225/50R18. Phanh đĩa trang bị cho cả bánh trước và sau.

Tương tự, nội thất bản Premium trông cũng hiện đại như bản Ultimate với màn hình 8 inch phía sau vô-lăng và màn hình cảm ứng 12,3 inch trung tâm đặt nổi. Bản này còn có một số trang bị tiện nghi đáng chú ý khác như điều hoà tự động 2 vùng cùng tính năng lọc không khí nanoeX, phanh đỗ điện tử có tự động giữ, đèn viền nội thất và sạc không dây.

Xe được bố trí 5 chỗ ngồi. Bản Premium và Ultimate dùng da giảm hấp thụ nhiệt cho ghế. Hàng ghế sau có thể ngả 8 nấc, có bệ tỳ tay ở giữa.

Mitsubishi Xforce Premium giá 699 triệu về đại lý, khách hàng bủa vây xem xe, đông như tại triển lãm - Ảnh 7.

Cả 4 phiên bản Xforce sử dụng chung động cơ 1.5L, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, chỉ có 2 phiên bản Premium và Ultimate có 4 chế độ lái (giống 4 chế độ địa hình) gồm đường trường, đường ngập nước, đường sỏi đá và đường bùn lầy. Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) là trang bị tiêu chuẩn.

Mitsubishi Xforce Premium giá 699 triệu về đại lý, khách hàng bủa vây xem xe, đông như tại triển lãm - Ảnh 8.

Xét về trang bị an toàn, Xforce Premium thiếu một số tính năng ADAS so với phiên bản Ultimate, song vượt trội hơn 2 bản thấp hơn ở hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, ga tự động (Cruise Control), cảm biến lùi và cảm biến áp suất lốp. Cả 2 bản Premium và Ultimate đều được trang bị 6 túi khí.

Mitsubishi Xforce Premium giá 699 triệu về đại lý, khách hàng bủa vây xem xe, đông như tại triển lãm - Ảnh 9.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce sẽ cạnh tranh với nhóm Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V hay Toyota Yaris Cross. Trong đó, Creta sẽ là đối thủ "nặng ký" nhất khi dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số phân khúc năm 2023. Nếu doanh số Xforce đạt được như kỳ vọng của Mitsubishi, mẫu xe này hoàn toàn có khả năng lật ngược thế cờ vào năm 2024. Tuy nhiên, Xforce đến tháng 4/2024 mới có xe giao nên đối thủ sẽ có lợi hơn ở 4 tháng bán trước.