Mazda6 lộ diện phiên bản mới, có cả chạy điện

Một mẫu xe mới của Mazda vừa bị bắt gặp trên đường thử trong trạng thái được ngụy trang, đây được cho là phiên bản được làm lại của mẫu sedan Mazda6.

mazda-ez6-1.JPG


Thiết kế la-zăng luôn là đặc điểm đặc trưng của Mazda nhưng phần đầu xe với đèn pha hẹp sẽ là điểm nhận diện về chiếc xe, đi kèm đèn hậu hình bán nguyệt. Mặc dù nguyên mẫu này được bao phủ hoàn toàn bằng nhựa vinyl, nhưng hình dáng, bộ đèn chiếu sáng và cánh lướt gió trên cốp xe thích ứng đều cho chúng ta biết rằng đây là phiên bản tiền sản xuất của Mazda EZ-6, được xem trước tại triển lãm ô tô Trung Quốc vào tháng 4. EZ-6 ban đầu chỉ dành cho Trung Quốc, nhưng Mazda gần đây cho biết chiếc xe này sẽ trở thành "mẫu xe toàn cầu".

mazda-ez6-5.JPG


Khi Mazda tiết lộ chiếc xe, hãng cho biết EZ-6 sẽ được cung cấp dưới dạng cả phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện và plug-in hybrid. Dù thế nào đi nữa thì việc xe đến châu Âu cũng không có gì đáng ngạc nhiên, điều vẫn còn phải xem là liệu kế hoạch toàn cầu được cho là của Mazda có bao gồm Mỹ hay không. Nhờ mức thuế 102% đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, nhà sản xuất ô tô này sẽ cần phải tìm cách sản xuất chiếc xe này ở nơi khác nếu Mazda6 muốn có câu chuyện hồi sinh ở Mỹ.

mazda-ez6-8.JPG


Hồ sơ nhãn hiệu cho thấy một chiếc sedan mới có thể có tên Mazda 6e và điều này chắc chắn sẽ hiệu quả hơn tên ba ký tự hiện tại. Nếu đến Mỹ, các đối thủ chính của chiếc xe này sẽ là BMW i4, Polestar 2 và Tesla Model 3, nhưng có thể sẽ sớm có nhiều sự cạnh tranh hơn, Kia đang xem xét giới thiệu lại Stinger dưới dạng xe điện.

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 595 km, nhưng điều đó đã được tính toán dựa trên chu trình CLTC lạc quan và hệ thống WLTP của Châu Âu chỉ khắt khe hơn một chút. Tuy nhiên, đó vẫn là sân chơi mà Mazda cần hướng tới nếu muốn thâm nhập thị trường Mỹ.

mazda-ez6-2.JPG


BMW i4 có thể chạy được tới 495 km theo chu trình EPA và Polestar 2 có thể chạy được tới 445 km, nhưng Tesla Model 3 được đánh giá cao tới 376 km. Đáng buồn thay, rất khó để chiếc sedan hấp dẫn này có thể đến được Mỹ, mặc dù thực tế là Mazda 6 cũ vẫn được ưa chuộng ở những nơi khác trên thế giới.​
TỪ KHÓA: mazdamazda6sedan