Mazda EZ-6 phiên bản châu Âu lộ diện với cánh gió sau có thể thu lại

Mazda EZ-6 được sản xuất tại Trung Quốc, đóng vai trò là phiên bản thuần điện của Mazda6, dự kiến sẽ bán ra thị trường vào cuối năm nay.

Mazda EZ-6.PNG

Một nguyên mẫu thử nghiệm của Mazda EZ-6 đã được bắt gặp đang trong quá trình chạy thử tại Đức, chỉ một tháng sau khi hãng xe Nhật Bản xác nhận kế hoạch ra mắt mẫu xe này tại châu Âu. Mẫu sedan điện khí hóa này sẽ đóng vai trò là phiên bản kế nhiệm của Mazda6.

Mazda EZ-6 2.PNG

Ra mắt vào tháng 4/2024, Mazda EZ-6 sử dụng cùng nền tảng với dòng xe sedan Deepal/Shenlan SL03 của Changan. Theo kế hoạch ban đầu, Mazda EZ-6 chỉ được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Sau đó, Mazda đã quyết định sẽ phân phối mẫu xe này trên toàn cầu.

Mazda EZ-6 3.PNG

Mặc dù đã được tiết lộ tại Trung Quốc, nhưng nguyên mẫu được phát hiện tại Châu Âu vẫn được ngụy trang. Không rõ liệu có bất kỳ sự khác biệt nào về mặt thiết kế so với phiên bản Trung Quốc hay không, mặc dù nguyên mẫu thử nghiệm trông có vẻ giống hệt. Chúng ta cũng được thấy cánh gió sau chủ động đang hoạt động và một bộ mâm hợp kim màu đen khác.

Với chiều dài 4.921 mm, chiếc sedan cỡ trung này dài hơn khoảng 1 inch so với Mazda6 và ngắn hơn 40 mm so với VW ID.7.

Mazda EZ-6 4.PNG

Di chuyển vào bên trong, nội thất của EZ-6 được thiết kế tối giản. Hầu hết các tính năng của xe sẽ được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch đặt nổi trên bảng táp-lô. Bên cạnh đó, cụm điều khiển trung tâm của xe cũng được thiết kế đơn giản không kém khi chỉ có 2 giá để cốc và ngăn chứa đồ nhỏ. Phía sau vô lăng vát đáy là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch.

Thông số kỹ thuật chi tiết vẫn chưa được công bố nhưng EZ-6 được xác nhận sẽ đi theo SL03 và được cung cấp hai hệ truyền động. Đối với SL03, đầu tiên là hệ truyền động thuần điện với động cơ điện đặt ở phía sau cho công suất 215 mã lực hoặc 255 mã lực – cả hai đều có mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Các tùy chọn pin bao gồm gói pin 58,9 hoặc 66,8 kWh, có phạm vi hoạt động từ 530 km đến 610 km, theo tiêu chuẩn CLTC.

Ngoài ra còn có một phiên bản plug-in hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh, bộ pin 19 hoặc 28,4 kWh và động cơ điện có công suất 215 mã lực hoặc 235 mã lực – mô-men xoắn cực đại vẫn ở mức 320 Nm.

Mazda cho biết mẫu xe thuần điện sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 600 km (theo tiêu chuẩn CLTC), trong khi mẫu PHEV dự kiến sẽ có phạm vi hoạt động trên 1.000 km.