Mẫu xe triệu đô Koenigsegg Jesko Absolut lộ diện

Koenigsegg Jesko Absolut mới bước vào giai đoạn đánh giá trước khi bàn giao sau hai năm sản xuất và nghiên cứu
Chia sẻ

Tại thời điểm ra mắt lần đầu, mega-car Koenigsegg Jesko Absolut gây ấn tượng với màu sơn ngoại thất xám Graphite Grey và đường chỉ màu cam Tang Orange đồng thời đây cũng là mẫu xe mạnh nhất mà Koenigsegg từng được sản xuất.

So với phiên bản Jesko tiêu chuẩn thì biến thể Jesko Absolut có khá nhiều sự thay đổi như thiết kế cánh gió khí động học cỡ lớn đã được lược bỏ. Điều này giúp lực ép xuống mặt đường khi xe di chuyển ở tốc độ cao giảm xuống từ 1.400 kg còn 150 kg.

Mẫu xe triệu đô Koenigsegg Jesko Absolut lộ diện - 1

Mẫu xe triệu đô Koenigsegg Jesko Absolut lộ diện - 3

Sau khoảng thời gian thử nghiệm kéo dài hàng nghìn giờ thì hệ số sức cản gió của Koenigsegg Jesko Absolut đạt mức 0.278. Con số này thấp hơn so với các mẫu hypercar đình đám hiện nay như Bugatti Chiron Super Sport 300 + có 0.33, Hennessey Venom F5 có 0.39 hay SSC Tuatara đạt 0.279.

Để trở thành mẫu xe mạnh nhất của hãng thì Koenigsegg Jesko Absolut được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 5.0L tăng áp kép twin-turbo, cho công suất tối đa lên dên 1.600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Đi kèm đó là bộ hộp số ly hợp 9 cấp LST - Koenigsegg Light Speed Transmission có khối lượng chỉ 90 kg.

Mẫu xe triệu đô Koenigsegg Jesko Absolut lộ diện - 4

Theo nhà sản xuất thì Koenigsegg Jesko Absolut có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 532 km/h trên lý thuyết. Trước đó Koenigsegg Agera RS đang là mẫu xe thương mại có tốc độ nhanh nhất hiện nay 447.19 km/h. Còn kỷ lục do Bugatti Chiron Super Sport 300+ hay SSC Tuatara xác lập vẫn chưa được công nhận vì những yếu tố liên quan đến tính hợp pháp trên đường phố.

Mẫu xe triệu đô Koenigsegg Jesko Absolut lộ diện - 5

Các đây không lâu, một đại lý tại Việt Nam đã chào bán Koenigsegg Jesko phiên bản tiêu chuẩn với mức giá quy đổi khoảng 114 tỷ đồng nhưng chưa rõ đa bao gồm các chi phí liên quan hay chưa. Hiện tại Việt Nam đã có sự xuất hiện Koenigsegg Regera của đại gia Hoàng Kim Khanh và một chiếc Koenigsegg CCX cũng đã cập bến thuộc sở hữu của một người chơi kín tiếng tại Hải Phòng.

Nguồn: http://danviet.vn/mau-xe-trieu-do-koenigsegg-jesko-absolut-lo-dien-5020226575919347.htm