Toyota Vios GR-S 2022 ngừng bán tại Việt Nam?

Dù chưa thông tin chính thức từ đại diện Toyota tại Việt Nam nhưng Vios GRS đã dừng bán tại các đại lý vì không thể đặt hàng
Toyota Vios GR-S

Đầu năm 2021, Toyota tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu xe được mệnh danh là " Ông vua doanh số" tại Việt Nam. Ở thế hệ mới, Toyota Vios có thêm những cải tiến về trang bị, kiểu dáng. Đồng thời, nhà sản xuất cũng cho ra mắt thêm phiên bản thể thao mang tên GR-S.

Sau một vài tháng ra mắt, Vios GR-S chỉ còn được bán dưới hình thức đặt hàng, không sẵn xe. Hiện tại, trên trang chủ của Toyota Việt Nam cũng không còn thông tin sản phẩm của phiên bản này. Tuy đại diện Toyota Việt Nam chưa chính thức lên tiếng nhưng nhiều đại lý đã dừng bán hẳn Vios GR-S.

Nhiều ý kiến cho rằng, phiên bản này của Vios khó tiếp cận thị trường vì giá bán cao mà không có gì nổi bật. Với mức giá 630 triệu, GR-S có mức giá cao hơn bản G tới gần 50 triệu đồng. Trong khi khác biệt chủ yếu là body kít, kiểu mâm, ghế da pha nỉ kiểu thể thao đen-đỏ. Động cơ và các trang bị khác giống bản G. Riêng hộp số, vẫn là dạng CVT nhưng chuyển từ giả lập 7 cấp sang 10 cấp, có lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Toyota Vios GR-S

Một lý do nữa chính là từ trước đến giờ, Vios vẫn luôn là mẫu xe được nhóm trung tuổi quan tâm nhiều, trong khi GR-S lại hướng tới giới trẻ nhưng không quá cá tính nên khó lọt vào tầm ngắm.

Mặc dù sở hữu thiết kế ấn tượng nhưng Toyota Vios GR-S 2021 lại có giá bán khá cao so với mặt bằng chung. Cụ thể khi đối thủ Honda City RS có giá là 599 triệu đồng thi Vios GR-S lại sở hữu mức giá 630 triệu đồng cho các màu và 638 triệu đồng cho bản màu ngọc trai.

Ngoài ra, mức giá của GR-S cũng chạm vào phân khúc trên, như Kia K3 hay Hyundai Elantra đều có mức giá khoảng 660 triệu đồng. Điều này đã khiến Toyota Vios GR-S 2022 trở nên kén khách và chỉ có mức doanh số lẹt đẹt kể từ khi ra mắt đến nay.