Hé lộ nội, ngoại thất Lynk & Co 06 sắp ra mắt Việt Nam: Dáng thời trang, màu sơn độc lạ, thiết kế cho người trẻ mê lái

Thiết kế là một trong những điểm nổi bật của Lynk & Co 06 khi so với các đối thủ Nhật và Hàn Quốc đang có mặt trên thị trường.
Hé lộ nội, ngoại thất Lynk & Co 06 sắp ra mắt Việt Nam: Dáng thời trang, màu sơn độc lạ, thiết kế cho người trẻ mê lái- Ảnh 1.

Những hình ảnh đầu tiên về Lynk & Co 06 dành cho thị trường Việt Nam đã được hé lộ. Theo thông tin từ phía đại lý, Lynk & Co 06 được lên lịch ra mắt trong tháng 6/2024. Mức giá tạm tính cho mẫu xe này dao động khoảng 750 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc về nước.

Thiết kế khác biệt số đông

Lynk & Co 06 thuộc phân khúc SUV/crossover hạng B. Phân khúc này có những đối thủ như Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross, Honda HR-V, Kia Seltos hay mới đây nhất có Mitsubishi Xforce.

Dựa vào những hình ảnh ban đầu của Lynk & Co 06 mới được hé lộ, có thể thấy mẫu xe này có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với nhóm đối thủ.

Hé lộ nội, ngoại thất Lynk & Co 06 sắp ra mắt Việt Nam: Dáng thời trang, màu sơn độc lạ, thiết kế cho người trẻ mê lái- Ảnh 2.

Sự khác biệt đó đến từ nét cá tính và có phần sang hơn. Mẫu xe này vẫn mang ngôn ngữ "Mega City Contrast" (tạm dịch: "Tương phản trong Thành phố lớn") như những mẫu Lynk & Co cao cấp hơn. Cụm đèn ban ngày đặt lên cao, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính được lồng khéo vào lưới tản nhiệt. Đèn hậu LED nổi bật với giao diện dạng khối 3D. Bộ mâm 18 inch lớn nhất phân khúc với thiết kế thời trang, phối hai tông màu tương phản, để lộ bộ phanh lớn phía trong.

Đặc biệt, Lynk & Co 06 có những tuỳ chọn màu sơn chưa từng xuất hiện ở mẫu xe nào trong phân khúc, ví dụ như Hồng Lilac, Xanh Sonic và Xám Xi Măng. Đây là những màu phù hợp với giới trẻ, nhất là Gen Z. Trên những dòng xe sang kiểu Porsche, màu đặc biệt như thế này nếu tùy chọn phải trả thêm nhiều tiền, nhưng với Lynk & Co thì không.

Hé lộ nội, ngoại thất Lynk & Co 06 sắp ra mắt Việt Nam: Dáng thời trang, màu sơn độc lạ, thiết kế cho người trẻ mê lái- Ảnh 3.

Lynk & Co 06 có những tuỳ chọn màu sơn chưa từng xuất hiện ở mẫu xe nào trong phân khúc, thỏa sức cho khách hàng trẻ lựa chọn.

Ở bên trong, khu vực táp-lô xe được tạo hình khối góc cạnh mà Lynk & Co gọi là kiểu mô phỏng chiến đấu cơ. Các chi tiết đều hướng về phía người lái. Nút bấm vật lý được giản lược, thay vào đó là màn hình 12,3 inch tích hợp nhiều chức năng. Phía sau vô-lăng cũng là một màn hình 10,25 inch độ phân giải HD. Cần số nhỏ gọn điều khiển điện tử. Ghế trước phong cách thể thao có cấu trúc ôm sát người, đảm bảo vững tư thế khi lái và tránh mỏi khi đi đường dài.

Tuy nhiên, khác với các xe ưu tiên trải nghiệm lái khác, Lynk & Co 06 vẫn được tối ưu không gian cho cả hành khách, trong đó bao gồm khoang hành lý phía sau 280 lít để thoải mái để đồ. Mẫu xe này vẫn đảm bảo tính thực dụng khi có nhiều hộc để đồ, móc treo đồ, nhiều cổng sạc, thậm chí có cả khe cài bút.

Hé lộ nội, ngoại thất Lynk & Co 06 sắp ra mắt Việt Nam: Dáng thời trang, màu sơn độc lạ, thiết kế cho người trẻ mê lái- Ảnh 4.

Bên trong xe Lynk & Co 06 được trang bị nhiều vị trí để đồ tiện dụng.

Công nghệ hiện đại hơn nhóm đối thủ

Ngoài thiết kế, công nghệ cũng là điểm "ăn tiền" trên Lynk & Co 06 khi so với nhóm xe hạng B khác.

ADAS là gói an toàn hiện nay có trên gần hết SUV/crossover hạng B. Seltos, Creta, Yaris Cross, HR-V hay cả Xforce mới ra mắt đều có ADAS. Lynk & Co 06 cũng tương tự, song nổi bật hơn khi có tới 17 tính năng, nhiều nhất phân khúc. Một số tính năng tiêu biểu trên mẫu xe này có cảnh báo điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường hay ga tự động thích ứng thông minh. Đây còn là mẫu xe duy nhất phân khúc có camera 540 độ, có góc quan sát lớn hơn loại 360 độ thường gặp và hỗ trợ quan sát gầm xe 180 độ.

Hé lộ nội, ngoại thất Lynk & Co 06 sắp ra mắt Việt Nam: Dáng thời trang, màu sơn độc lạ, thiết kế cho người trẻ mê lái- Ảnh 5.

Hệ truyền động của Lynk & Co 06 nổi bật trong phân khúc với động cơ tăng áp mạnh nhất (174 mã lực) cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép ướt (do Volvo phát triển) thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe hiệu suất cao. Mẫu xe này có 4 chế độ lái: Economy, Comfort, Sport và một chế độ thông minh (Intelligent). Hệ thống gầm bệ của Lynk & Co 06 với 63,4% là thép cường lực Giga Pascal với độ cứng lên tới 1.600Mpa cũng góp phần tăng sự cứng vững trong quá trình vận hành.

Qua những hình ảnh nội, ngoại thất và những thông số về công nghệ đầu tiên được hé lộ, dễ thấy Lynk & Co 06 phù hợp với nhóm khách hàng trẻ cá tính, thích thời trang và cũng thích trải nghiệm lái. Việc xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp một mẫu xe mới như Lynk & Co 06 dễ dàng có hướng cạnh tranh khi phân khúc đã có nhiều đối thủ.