Hyundai Grand i10 2024 đếm ngược ngày ra mắt khách hàng Việt

Phiên bản mới của Hyundai Grand i10 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 15/6/2024.

Mới đây, nhiều đại lý đã đăng tải thông tin thời gian ra mắt của mẫu hatchback hạng A - Grand i10 2024 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe hạng A mới của Hyundai sẽ ra mắt khách hàng trong nước vào 15/6 tới.

Thông tin từ đại diện Hyundai Thành Công cho biết, Hyundai Grand i10 mới dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 14/6 và sau đó một ngày, xe sẽ chính thức được giới thiệu tại các đại lý. Theo các tư vấn viên, Hyundai Grand i10 mới được nâng cấp về mặt trang bị nhưng giá bán không chênh lệch nhiều so với bản cũ.

Trước đó, một chiếc Hyundai Grand i10 bản nâng cấp mới đã được bắt gặp trên đường tại Hà Nội với không một lớp ngụy trang. Nhiều khả năng, đây là xe mẫu được sử dụng vào mục đích quảng bá sản phẩm trước khi ra mắt chính thức. Theo hình ảnh, chiếc xe này chưa được đăng kiểm và đang đeo biển tên thay vì biển số.

Hyundai Grand i10 2024 đếm ngược ngày ra mắt khách hàng Việt - 4

Dựa vào những hình ảnh được chụp lại có thể thấy, Hyundai Grand i10 2024 sở hữu thiết kế ngoại thất mang hơi hướng trẻ trung và hiện đại hơn. Điều này được thể hiện rõ ràng qua lưới tản nhiệt được mở rộng kích thước, cản trước cùng màu thân xe, đèn pha sắc sảo hơn đi kèm dải LED chạy ban ngày. Đèn hậu vắt ngang theo xu hướng xe mới gần đây.

Hyundai Grand i10 2024 đếm ngược ngày ra mắt khách hàng Việt - 5

Cả hai bản hatchback và sedan của Hyundai Grand i10 2024 đều sử dụng bộ mâm mới giống nhau. Đây là loại 15 inch bằng kích thước loại cũ nhưng có thiết kế cầu kỳ hơn.

Hyundai Grand i10 2024 đếm ngược ngày ra mắt khách hàng Việt - 6

Hiện chưa rõ nội thất Hyundai i10 bán tại Việt Nam có những nâng cấp gì. Tại Ấn Độ, những nâng cấp bên trong là không đáng kể, xe vẫn sẽ có màn hình 8 inch trung tâm, đồng hồ kết hợp analog và màn hình LCD nhỏ, điều hòa tự động trên bản cao cấp và vẫn dùng phanh tay cơ.

Một số trang bị mới được bổ sung như: sạc điện thoại không dây, đèn pha tự động, cổng USB Type C, hệ thống kiểm soát hành trình, cân bằng điện tử, kiểm soát thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, móc ghế trẻ em ISOFIX và cảnh báo áp suất lốp.

Truyền động Hyundai Grand i10 2024 nhiều khả năng sẽ không có sự thay đổi. Tại Ấn Độ, xe có hai tùy chọn động cơ dung tích 1.2L. Dự kiến phiên bản ở Việt Nam vẫn sẽ sử dụng động cơ xăng Kappa 1.2L MPI với công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Trong tháng 5/2024, Hyundai Grand i10 bán ra 319 xe, tăng 39,3% so với tháng trước đó.