Loạt xe ga nhập khẩu "đắt xắt ra miếng"

Mặc dù có bề ngoài nhỏ gon, đơn giản nhưng các mẫu tay ga này lại có giá bán tương đương Vespa, SH.

1. Honda Scoopy nhập Thái

Mẫu tay ga 110cc nhập khẩu từ Thái Lan có được sự ưa chuộng của đông đảo người tiêu dùng trong nước mặc dù có giá bán từ 73 - 75 triệu đồng tùy phiên bản. Mức giá của Scoopy tương đương với giá niêm yết của SH125 tại thị trường Việt Nam.

Loạt xe ga nhập khẩu "đắt xắt ra miếng" - 1

Tuy nhiên "tiền nào của ấy", nhiều người đã sử dụng Scoopy nhập Thái đều đánh giá cao về chất lượng khi xe có được sự ổn định và bền bỉ trong quá trình sử dụng. Cùng với đó, Scoopy nhập Thái cũng rất tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 1,8 lít xăng/100km.

Phiên bản mới nhất Scoopy 2023 vừa nhập về Việt Nam được trang bị động cơ eSP 110cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-FI. Sử dụng bộ khung eSAF khiến xe khá nhẹ, chỉ 94kg. Bên cạnh đó Scoopy thế hệ mới nhất cũng được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey, cổng sạc USB tiện dụng và cốp chứa đồ 15,4 lít.

2. Honda Click 125 nhập Thái

Với giá bán 72,5 - 73,5 triệu đồng thì Click 125i nhập Thái cũng có giá bán tương đương với các mẫu tay ga hạng sang tại thị trường Việt Nam mặc dù xe có giá niêm yết tại Thái Lan chỉ 51.900 baht (khoảng 36 triệu đồng).

Loạt xe ga nhập khẩu "đắt xắt ra miếng" - 2

Click 125i sở hữu thiết kế thể thao với những đường nét góc cạnh đưa tới một mẫu tay ga phù hợp cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Xe được trang bị động cơ xy lanh đơn dung tích 12cc, làm mát bằng dung dịch. Xe cũng được trang bị phun xăng điện tử PGM-FI nên tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,69 lít xăng/100km.

Honda Click 125i nhập Thái sử dụng bộ vành 14 inch với lốp không săm, xe được trang bị phanh đĩa trước và tang trống sau với công nghệ CBS. Cụm đồng hồ sử dụng là TFT toàn phần hiển thị đầy đủ và rõ ràng các thông số máy.

3. Honda Dunk

Dunk là mẫu minibike với kiểu dáng cực lạ mắt được các đại lý nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Sở hữu đường nét vuông vức nhưng nhỏ gọn với khối lượng chỉ 81kg, mẫu xe này là lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu di chuyển trong thành phố. 

Loạt xe ga nhập khẩu "đắt xắt ra miếng" - 3

Đây là mẫu tay ga không cần bằng lái do sử dụng động cơ 50cc có công suất cực đại 4,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa đạt 4,1 Nm tại 7.500 vòng/phút. Đặc biệt xe rất tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,3 lít/100km. Các trang bị trên xe cũng không hiện đại khi sử dụng đèn chiếu sáng halogen, chìa khóa cơ, nhưng vẫn trang bị cổng sạc tiện dụng ở đầu xe. Ngoài ra, xe cũng được trang bị phanh đĩa trước, tang trống sau với bánh xe 10 inch sử dụng lốp không săm. 

Dẫu vậy, giá bán của Honda Dunk không hề rẻ với mức giá khoảng 70 triệu đồng. Xe được ưa thích bởi những người sưu tầm xe, hoặc gia đình có điều kiện cần một phương tiện để di chuyển linh hoạt hàng ngày. 

4. Yamaha Vino

Cùng với Honda Dunk thì Yamaha Vino cũng là mẫu tay ga 50cc nhập khẩu Nhật được ưa thích. Sở hữu thiết kế lạ mắt với những đường nét cong cong mềm mại, và cực gọn nhẹ với khối lượng chỉ 81kg. Xe gây ấn tượng với đèn pha bóng tròn lớn nằm nho khỏi mặt nạ trước, phía dưới đó là bộ đèn xi nhan cũng hình tròn. Tay lái xe tinh giản với cụm đồng hồ analog kết hợp LCD và vẫn sử dụng khóa cơ. 

Loạt xe ga nhập khẩu "đắt xắt ra miếng" - 4

Yamaha Vino được trang bị động cơ xy lanh đơn dung tích 50cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 4,5 mã lực tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 4,1 Nm tại 6000 vòng/phút. Đặc biệt xe rất tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 1,25 lít xăng/100km. 

Dù các trang bị trên xe khá đơn giản nhưng giá bán của Vino tại Việt Nam không hề rẻ - khoảng 80 triệu đồng, tương đương giá Vespa Primavera S 125, hay SH125i.