Lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ninh lên tiếng việc 'mua siêu xe thưởng tết cho nhân viên'

Không có việc doanh nghiệp ở Quảng Ninh mua dàn siêu xe hơn 200 tỷ để thưởng tết cho nhân viên và đối tác như thông tin một số trang mạng xã hội vừa đưa.

Nhiều ngày nay, các trang mạng xã hội chia sẻ chóng mặt thông tin một doanh nghiệp ở Quảng Ninh “chơi lớn” chi hơn 200 tỷ mua dàn siêu xe tặng nhân viên và các đối tác nhân dịp Tết Nguyên đán 2022 khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ.

Lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ninh lên tiếng việc mua siêu xe thưởng tết cho nhân viên - Ảnh 1.

Các trang mạng xôn trước thông tin doanh nghiệp ở Quảng Ninh mua siêu xe tặng nhân viên và đối tác nhân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Tìm hiều thông tin này, Tiền Phong đã xác minh được danh tính doanh nghiệp mà các trang mạng đưa tin mua siêu xe có trụ sở tại huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Trao đổi với lãnh đạo phía công ty (xin được giấu tên) được xác nhận: việc công ty có mua siêu xe là đúng nhưng là mua để phục vụ nhu cầu đi lại của lãnh đạo công ty chứ không phải mua siêu xe để tặng nhân viên hay đối tác.

“Chúng tôi có mua một số xe hạng sang để phục vụ cho công việc đi lại. Chắc người ta thấy bên cửa hàng bán xe cứ chở xe về liên tục nên nhầm tưởng là chúng tôi mua hết xe. Nhưng thực chất phía cửa hàng họ cứ chở về chào bán, mình mua thì mua, không mua họ lại chở về”, một lãnh đạo công ty trình bày.

Lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ninh lên tiếng việc mua siêu xe thưởng tết cho nhân viên - Ảnh 2.

Một chiếc Mercedes G63 được chở về Quảng Ninh theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp ở Vân Đồn.

Để làm rõ thông tin công ty thưởng tết cho nhân viên và đối tác của công ty bằng siêu xe, vị lãnh đạo công ty khẳng định không có việc thưởng Tết bằng cách tặng xe.

“Công ty chúng tôi có hơn 3.000 công nhân viên tại nhiều nhà máy như ở Ninh Bình, Quảng Nam và ở Vân Đồn. Tết này chúng tôi lựa chọn ra 40 người có đóng góp nhiều nhất và lâu năm đối với công ty để hỗ trợ họ mua xe ô tô. Mức hỗ trợ cao nhất là 50% giá trị chiếc xe. Hoặc phía công ty sẽ đứng ra bảo lãnh cho việc mua trả góp”.

Lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ninh lên tiếng việc mua siêu xe thưởng tết cho nhân viên - Ảnh 3.

Hình ảnh được các trang mạng chia sẻ và nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng nhiều ngày nay.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, trong số 40 người được hỗ trợ tiền mua xe họ cũng chỉ mua những loại xe tầm trung và xe phổ thông để phục vụ việc đi lại.

“Đây cũng là chính sách phát triển của công ty, mong muốn anh em có xe để đi lại thuận tiện hơn và đóng góp nhiều hơn cho công ty. Mức hỗ trợ cao nhất là 50% chứ công ty không cho hay tặng ai nguyên một chiếc xe như người ta đồn thổi” vị lãnh đạo công ty nói.