Hongqi sắp bán chính hãng tại Việt Nam: Xe như Rolls-Royce giá chưa tới 10 tỷ có cơ hội về nước

Hongqi là một trong những thương hiệu xe lâu đời nhất tại Trung Quốc hiện nay.

Fanpage của hãng xe Hongqi (Hồng Kỳ) tại Việt Nam cho biết ngày mai (19/1), thương hiệu này sẽ chính thức được phân phối chính hãng thông qua đơn vị Kylin-GX668. Đây là nhà phân phối không quá xa lạ với các thương hiệu xe Trung Quốc như BAIC, Beijing hay Zotye,...

Hồng Kỳ hiện nay có rất nhiều xe thuộc các phân khúc từ động cơ xăng tới xe điện. Tuy nhiên, chưa rõ sẽ có những sản phẩm nào được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Hongqi sắp bán chính hãng tại Việt Nam: Xe như Rolls-Royce giá chưa tới 10 tỷ có cơ hội về nước - Ảnh 1.

Hồng Kỳ là thương hiệu xe sang của Trung Quốc, được ra đời vào năm 1958. Đây là một trong những thương hiệu xe lâu đời nhất tại đất nước tỷ dân. Hiện hãng xe này đang thuộc sở hữu của FAW, trực thuộc tập đoàn FAW Group. Trong tiếng Trung, Hồng Kỳ mang ý nghĩa là "lá cờ đỏ". 

Hiện nay, thương hiệu xe Trung Quốc đang được ông Giles Taylor giữ vai trò Phó chủ tịch toàn cầu và là Giám đốc sáng tạo Hồng Kỳ. Trước đây, ông Taylor từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Thiết kế của Rolls-Royce. Vì vậy, dễ hiểu vì sao thiết kế của những chiếc Hồng Kỳ trong thời gian gần đây có những đường nét giống với mẫu xe sang của Anh Quốc.

Một trong những mẫu xe được chờ đón nhất của Hồng Kỳ đó là mẫu H9. Trước đó, một đại lý tư nhân ở Hà Nội đã đăng bài chào bán dòng xe Hongqi H9 với mức giá lên tới 9 tỷ đồng. Nhiều khả năng, nếu mẫu sedan hạng sang của Hongqi được phân phối chính hãng sẽ có mức giá rẻ hơn đáng kể bởi giá bán tại quê nhà chỉ khoảng 1,1-1,94 tỷ đồng.

Hongqi sắp bán chính hãng tại Việt Nam: Xe như Rolls-Royce giá chưa tới 10 tỷ có cơ hội về nước - Ảnh 2.

Xe phát triển dựa trên khung gầm của Audi A6L. Tại Trung Quốc, Audi A6L được sản xuất bởi liên doanh FAW-VW, và FAW cũng là công ty mẹ của hãng Hongqi. Đầu xe H9 sử dụng tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn bao quanh bởi dải đèn LED, 2 bên là cụm đèn pha LED ma trận. Logo hồng kỳ (Hongqi) được chuyển hóa thành một dải nhỏ màu đỏ chia đôi nắp capô và kéo dài xuống tận tản nhiệt. Một số điểm nhấn ngoại thất khác của H9 là tay nắm cửa dạng ẩn. 

Hongqi sắp bán chính hãng tại Việt Nam: Xe như Rolls-Royce giá chưa tới 10 tỷ có cơ hội về nước - Ảnh 3.

Hongqi H9 không nhắm tới việc cạnh tranh với Bentley hay Rolls-Royce. Xe đấu với phiên bản trục cơ sở kéo dài của Mercedes-Benz E-Class, Lexus ES, BMW 5-Series, Audi A6 và Volvo S90 bằng mức giá rẻ chỉ ngang với nhóm C-Class L, BMW 3-Series L hay Audi A4L. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.137 x 1.904 x 1.492 mm, chiều dài cơ sở 3.060 mm.

Nội thất H9 trang bị dày đặc da, gỗ và crôm ở mọi bề mặt có thể. Táp-lô xuất hiện 2 màn hình cỡ lớn ở vị trí cụm đồng hồ và trung tâm như Mercedes-Benz. Cần gạt số cảm ứng, đèn nền nội thất và ghế thương gia cho hàng ghế sau là những trang bị đáng quan tâm.

Hongqi H9 có 2 tùy chọn động cơ. Loại tăng áp 2.0L 4 xy-lanh cho công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Loại tăng áp V6 3.0L cho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm của Audi. Hộp số tự động DCT 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.