Ford Transit 2022 bắt đầu về đại lý: Không quá nổi bật nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh Hyundai Solati, Toyota Hiace

Sau gần một tháng ra mắt thị trường Việt Nam, những chiếc Ford Transit 2022 đã bắt đầu được chuyển về đại lý để bàn giao tới tay khách hàng.

Ở thế hệ mới tại Việt Nam, Ford Transit được phân phối với 1 phiên bản duy nhất. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) có tên Transit Pro ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái tại thị trường Trung Quốc. Xe vẫn thuộc thế hệ thứ 3, đã bán từ năm 2000. Trong khi Ford Transit tại châu Âu và Mỹ đã bước sang thế hệ thứ tư từ 2015.

Ford Transit 2022 bắt đầu về đại lý: Không quá nổi bật nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh Hyundai Solati, Toyota Hiace - Ảnh 1.

Ngoại hình phiên bản facelift dễ nhận diện hơn với hệ thống chiếu sáng, lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế gọn gàng. Hệ thống chiếu sáng dạng Halogen Projector, đèn định vị ban ngày LED.

Ford Transit 2022 bắt đầu về đại lý: Không quá nổi bật nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh Hyundai Solati, Toyota Hiace - Ảnh 2.

Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt 5.820 x 1.974 x 2.360 mm. Mâm xe 16 inch giữ nguyên thiết kế.

Ford Transit 2022 bắt đầu về đại lý: Không quá nổi bật nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh Hyundai Solati, Toyota Hiace - Ảnh 3.

Đèn hậu phía sau có đồ họa chiếu sáng mới.

Ford Transit 2022 bắt đầu về đại lý: Không quá nổi bật nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh Hyundai Solati, Toyota Hiace - Ảnh 4.

Cửa trượt bên hông mở rộng hơn đời cũ, giúp việc lên xuống dễ dàng, đồng thời, hãng xe Mỹ cũng cung cấp phụ kiện cửa trượt điện nếu khách hàng có nhu cầu.

Xe được trang bị động cơ dầu tăng áp 2.2L hoàn toàn mới, cho công suất 136 mã lực, kết hợp hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp, không có tùy chọn hộp số tự động như thị trường Trung Quốc. Ngoài những công nghệ an toàn như phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử (EBD), xe lần đầu tiên được trang bị ga tự động Cruise Control và cân bằng điện tử (ESP). 

Ford Transit 2022 bắt đầu về đại lý: Không quá nổi bật nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh Hyundai Solati, Toyota Hiace - Ảnh 5.

Dù không phải phiên bản mới nhất trên thị trường thế giới nhưng nội thất Ford Transit 2022 vẫn khá hiện đại với vô-lăng 4 chấu tích hợp đủ các phím chức năng. Điều khiển gương điện. Màn hình sau vô-lăng tích hợp analog và LCD. Trung tâm taplo được trang bị màn hình giải trí lên tới 10,1 inch.

Ford Transit 2022 bắt đầu về đại lý: Không quá nổi bật nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh Hyundai Solati, Toyota Hiace - Ảnh 6.

Cơ cấu ghế ngồi bên trong Ford Transit 2022 (ảnh minh họa).

Ford Transit 2022 bắt đầu về đại lý: Không quá nổi bật nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh Hyundai Solati, Toyota Hiace - Ảnh 7.

Tại thời điểm ra mắt, Ford Transit được niêm yết với 1 phiên bản duy nhất sử dụng hộp số sàn và 16 ghế với mức giá 845 triệu đồng. Giá bán tại đại lý hiện tại chưa được nhân viên bán hàng tiết lộ nhưng khả năng chưa có nhiều thay đổi khi Transit vẫn là dòng xe bán chạy nhất phân khúc trong năm 2020 (1.219 xe), bỏ xa 2 đối thủ chính là Hyundai Solati và Toyota Hiace.