Không phải cứ có 260 tỷ đồng là mua được siêu xe hiếm, và đây là cách đại gia rước Lamborghini Centenario Roadster về Việt Nam

Lamborghini Centenario Roadster được sản xuất giới hạn 20 chiếc trên toàn thế giới và bạn chỉ có thể mua được khi đạt đủ tiêu chuẩn dưới đây.

Thông thường, các hãng xe đều đưa ra những tiêu chuẩn hoặc yêu cầu khắt khe dành cho những khách hàng có nhu cầu mua những mẫu siêu xe phiên bản đặc biệt, hoặc sản xuất giới hạn. Lamborghini cũng không phải ngoại lệ khi có những tiêu chuẩn nhất định dành cho những chủ xe Centenario, bởi mẫu xe này chỉ được sản xuất tổng cộng 40 chiếc. Trong đó bao gồm 20 phiên bản mui cứng và 20 phiên bản mui trần.

Bạn không thể cứ đến một đại lý Lamborghini chính hãng nào đó, đặt một cục tiền thật to lên bàn và nói rằng "Tôi muốn mua một chiếc Lamborghini Centenario" là yêu cầu sẽ được chấp thuận, dù bạn có giàu đến mấy. Hãng siêu xe của Ý cần phải xem xét những yếu tố khác, để xem liệu bạn có đủ các tiêu chí sở hữu một mẫu xe triệu đô và có ý nghĩa đối với lịch sử của hãng hay không.

Không phải cứ có 260 tỷ đồng là mua được siêu xe hiếm, và đây là cách đại gia rước Lamborghini Centenario Roadster về Việt Nam - Ảnh 1.

Chiếc Lamborghini Centenario Roadster dự kiến sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Bất kỳ những ai muốn mua một chiếc Lamborghini Centenario đều phải chứng minh rằng, mình là một "fan" cuồng của thương hiệu bò tót. Điều này thể hiện thông qua số lượng xe Lamborghini có mặt trong garage của bạn. Nếu bạn đang sở hữu đồng loạt nhiều mẫu xe, gồm Diablo, Countach, Gallardo, Huracan, Aventador,... thì việc bạn dành được một suất mua mẫu xe giới hạn như Centenario sẽ trở nên dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sở hữu một hoặc hai chiếc Lamborghini thì khả năng được mua Centenario sẽ trở nên bất khả thi. Sẽ càng khó hơn khi trong garage của bạn lại có những hãng xe "kỳ phùng địch thủ" như Ferrari hay McLaren.

Vậy tại sao Lamborghini nói riêng và các thương hiệu siêu xe khác nói chung lại có những yêu cầu như vậy? Lý do nằm ở chỗ, các hãng xe sẽ thu về lợi nhuận nhiều hơn từ việc bán xe sản xuất đại trà. Vì khách hàng sẽ phải mua nhiều mẫu xe khác nhau do hãng sản xuất để có được 1 "vé" mua những chiếc siêu xe hiếm.

Tất nhiên, những ai yêu thích các mẫu xe sản xuất giới hạn như Lamborghini Centenario vẫn có thể mua được khi chủ nhân đầu của xe bán lại trên thị trường xe cũ, xe lướt. Khi đó, điều kiện duy nhất bạn cần là đủ giàu mà thôi, đây chính là cách làm của một đại gia tại Hà Nội mua được chiếc Lamborghini Centenario Roadster LP770-4 màu xanh dương đã qua sử dụng.

Nhược điểm của cách mua này chính là chủ nhân về sau của chiếc xe sẽ không thể lựa chọn màu sơn, các tùy chọn trên xe đúng theo ý muốn của mình để thể hiện được cá tính riêng. Ngoài ra, đối với những mẫu xe thuộc phiên bản đặc biệt như vậy còn có thể tăng giá trị theo thời gian nên người mua sẽ có thể phải trả một khoản tiền lớn hơn so với mức giá mà hãng xe đưa ra lúc đầu.

Ảnh: Newport Beach Automotive Group