Không lùi thời gian sử dụng cabin dạy học lái xe ô tô

Bộ GTVTvẫn quyết định giữ nguyên lộ trình đào tạo lái xe bằng cabin điện tử bắt đầu từ ngày 1/1/2023
Lái xe

Cho đến nay, Bộ GTVT đã ban hành quyết định chỉ định đơn vị chứng nhận sự phù hợp sảm phẩm theo Quy chuẩn 106:2020 - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe ô tô và cabin học lái xe ô tô.

Vào ngày 28/10 vừa qua, Bộ GTVT cũng đã ban hành quyết định chỉ định đơn vị thử nghiệm thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe ô tô - cabin học lái xe ô tô theo Quy chuẩn đã được Bộ GTVT ban hành.

Các chuyên gia đào tạo lái xe lưu ý tới các học viên khi học lái xe cần chú ý tới các vấn đề sau: Thứ nhất là kiểm tra kỹ khi được giao xe: Theo kinh nghiệm thi thực hành B2 của nhiều người, để chắc chắn chiếc xe không làm bạn hỏng thi, bạn nên kiểm tra kỹ càng khi được giao xe. Điều này nghe có vẻ hơi thừa vì hội đồng thi hoặc thanh tra thường kiểm tra một lượt những xe phục vụ công tác thi.

Thứ 2, kiểm tra xe lần nữa trước khi thực hiện phần thi: Trước khi cho xe lăn bánh để tính điểm vào bài thi, bạn kiểm tra lần cuối bộ phận côn phanh ga số, thử bật/tắt chìa khóa điện, xem đồng hồ xe hoạt động hiệu quả không. Sau khi nhận thấy mọi thứ đều ổn mới ký biên bản nhận xe.

Thứ 3, chỉnh lại ghế lái: Trước khi thực hiện bài thi, ghế lái cần được chỉnh lại cho phù hợp với khổ người của mình. Gương cũng là bộ phận cần được điều chỉnh để giúp bạn quan sát rõ lốp sau cũng như vạch kẻ đường.

Thứ 4, chỉnh gương giữa: Gương giữa phải thu được toàn bộ khung cảnh đằng sau xe để bạn dễ dàng quan sát khi ngồi trong khoang cabin. Hãy điều chỉnh gương để tạo ra góc nhìn rộng nhất.

Thứ 5, cài dây đai an toàn: Đừng bao giờ quên thắt dây an toàn. Việc này thường được làm trước khi bạn bắt đầu nổ máy. Lỗi không cài dây đai an toàn thường làm bạn bị trừ 5 điểm khi thực hiện bài thi.

Thứ 6, nhớ vị trí cần xi nhan: Một yếu tố giúp bạn đạt điểm cao trong bài thi sa hình chính là xi nhan ở những vị trí cần thiết. Nhiều người hay bị trừ điểm ở những đoạn này. Việc nhớ các điểm cần bật đèn xi nhan sẽ giúp bạn chủ động hơn khi thực hiện phần thi của mình. Thứ 7, lưu ý khi thực hiện xuất phát xe ngang dốc...