Khám phá Suzuki Ciaz 2020 giá 529 triệu đồng tại Việt Nam: Thiếu nhiều tính năng cơ bản

Suzuki Ciaz 2020 có một số công nghệ an toàn nâng cao, nhưng lại thiếu đi cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và chỉ có 2 túi khí.
Khám phá Suzuki Ciaz 2020 giá 529 triệu đồng tại Việt Nam: Thiếu nhiều tính năng cơ bản - Ảnh 1.

Tối 26/9, Suzuki Ciaz 2020 chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với duy nhất 1 phiên bản, đi kèm giá niêm yết 529 triệu đồng. Xe thuộc phân khúc sedan hạng B, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Kia Soluto,...

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Suzuki Ciaz 2020 không thay đổi nhiều về ngoại hình. Phần đầu xe được làm mới với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, đèn pha chau chuốt hơn với đèn LED Projector, cùng đèn định vị bang ngày. Đèn pha có thể điều chỉnh độ cao/thấp bằng tay. Hốc đèn phản quang phía sau bổ sung viền crôm.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.490 x 1.730 x 1.475 mm, chiều dài cơ sở 2.650mm. Những thông số trên không thay đổi so với phiên bản cũ. Mâm xe đa chấu kích thước 16 inch. Hai bánh trước sử dụng phanh đĩa, còn hai bánh sau trang bị phanh tang trống.

Khám phá Suzuki Ciaz 2020 giá 529 triệu đồng tại Việt Nam: Thiếu nhiều tính năng cơ bản - Ảnh 5.

Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Khám phá Suzuki Ciaz 2020 giá 529 triệu đồng tại Việt Nam: Thiếu nhiều tính năng cơ bản - Ảnh 6.

Suzuki Ciaz 2020 vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh 1.4L, cho công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm. Hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Khám phá Suzuki Ciaz 2020 giá 529 triệu đồng tại Việt Nam: Thiếu nhiều tính năng cơ bản - Ảnh 7.

Nội thất bên trong giữ nguyên thiết kế. Điểm đáng chú ý nhất là màn hình Android cảm ứng kích thước 9 inch của Lenovo, đặt ở trung tâm bảng táp-lô. Đây là trang bị không có trên phiên bản bán tại thị trường Thái Lan.

Màn hình này hỗ trợ ra lệnh giọng nói, camera hành trình trước/sau có tích hợp các tính năng như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, nhắc nhở di chuyển thoe xe phía trước và dẫn đường VietMap tích hợp cảnh báo giao thông.

Bên cạnh đó, Ciaz 2020 còn có ABS, EBD, BA và hệ thống 2 túi khí. Đây là nhược điểm lớn khi thiếu tính năng cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hai trang bị đã phổ biến trên các đối thủ đồng hành. Về túi khí, Toyota Vios đang dẫn đầu khi bản cao cấp trang bị hệ thống 7 túi khí.

Xe có khởi động nút bấm.

Ghế ngồi bên trong bọc da, nhưng đều điều chỉnh tay. Hàng ghế hai không có cửa gió điều hòa riêng và tựa đầu không thể chỉnh độ cao. Suzuki Ciaz được đánh giá là mẫu xe có nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc.