Ra mắt Suzuki Ciaz 2020: Giá 529 triệu đồng, thêm nhiều công nghệ đấu Toyota Vios

Suzuki Ciaz bản nâng cấp facelift có một số tuỳ biến riêng cho thị trường Việt Nam nên có nhiều điểm khác so với bản quốc tế.

Mặc dù đã công bố giá bán từ sớm nhưng cho đến nay, Suzuki Ciaz 2020 mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được nâng cấp giữa vòng đời (facelift) và tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Giá niêm yết của Ciaz mới là 529 triệu đồng.

Ra mắt Suzuki Ciaz 2020: Giá 529 triệu đồng, thêm nhiều công nghệ đấu Toyota Vios - Ảnh 1.

Mặc dù là xe được nhập từ Thái Lan nhưng trang bị trên Suzuki Ciaz mới tại Việt Nam không giống thị trường nước bạn. Một số trang bị bên trong khoang cabin đã được thay đổi, bao gồm màn hình Android 9 inch hỗ trợ ra lệnh giọng nói, camera hành trình trước/sau có tích hợp các tính năng như cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước và dẫn đường tích hợp cảnh báo giao thông. So với bản cũ, Ciaz 2020 thay đổi một chút ở đồng hồ.

Mẫu sedan hạng B này vẫn giữ những trang bị chính từ bản cũ bao gồm đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động, ghế bọc da, hàng ghế sau có bệ tỳ tay...

Ra mắt Suzuki Ciaz 2020: Giá 529 triệu đồng, thêm nhiều công nghệ đấu Toyota Vios - Ảnh 2.

Nội thất xe trông gần giống hệt bản cũ, trừ màn hình lớn.

Ra mắt Suzuki Ciaz 2020: Giá 529 triệu đồng, thêm nhiều công nghệ đấu Toyota Vios - Ảnh 3.

Các tính năng an toàn được tích hợp trong camera hành trình.

Bản nâng cấp facelift của Ciaz được trau chuốt hơn ở ngoại hình. Phần đầu thay đổi với cụm đèn chiếu sáng mới, có LED định vị ban ngày. Đèn hậu vẫn như trước. Bộ mâm nhiều chấu kích thước 16 inch.

Động cơ xe và những trang bị an toàn chính không đổi. Máy xăng 1,4 lít, 4 xy-lanh, công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. Mẫu xe này vẫn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA) cùng 2 túi khí và không có cân bằng điện tử.

Suzuki Ciaz cạnh tranh Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Kia Soluto và Mitsubishi Attrage. Mức giá 529 triệu đồng của Ciaz ngang giá phiên bản tầm trung của Vios và City, tương đương giá bản cao cấp của nhiều đối thủ khác. Trong 8 tháng đầu năm 2020, do không có hàng nên doanh số Ciaz thấp nhất phân khúc.