Chuyển nhà phân phối, 2 mẫu xe Nissan mới này có thể về Việt Nam cạnh tranh Toyota Vios và Honda CR-V

Nissan Almera (hay còn gọi là Sunny) và X-Trail thế hệ mới là những ứng cử viên tiềm năng xuất hiện trong thời gian tới.

Sau khi không còn được Tan Chong phân phối, xe Nissan tại Việt Nam được chuyển sang nhà phân phối mới. Điều này đồng nghĩa với việc hai mẫu xe Sunny và X-Trail trước khả năng không còn tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam nữa. Trước đó, xe Nissan được lắp ráp tại nhà máy đặt tại Đà Nẵng.

Tại Việt Nam, Sunny và X-Trail là những mẫu cũ so với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Sunny (hay còn được gọi là Almera) đã bước sang thế hệ mới nhất, trong khi mẫu bán trong nước là đời cũ. X-Trail cũng đã có bản nâng cấp facelift trong khu vực nhưng xe tại Việt Nam chỉ là bản cũ, có mặt từ năm 2016 đến nay.

Bởi vậy, 2 mẫu xe Sunny và X-Trail được trông chờ sẽ có những nâng cấp mới cho khách Việt sau khi đổi nhà phân phối. Các mẫu xe như Navara và Terra có thể tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan.

Nissan Sunny

Tại một số thị trường, Sunny có tên gọi khác là Almera hoặc Versa. Mẫu xe này đã bước sang thế hệ thứ 4, còn mẫu đang bán trong nước là thế hệ thứ 3.

Chuyển nhà phân phối, 2 mẫu xe Nissan mới này có thể về Việt Nam cạnh tranh Toyota Vios và Honda CR-V - Ảnh 2.

Thế hệ mới nhất của Nissan Sunny thay đổi hoàn toàn thiết kế. Cụm đèn chiếu sáng LED và đèn hậu LED thanh mảnh hơn. Xe trông bớt cục mịch hơn nhờ kích thước tăng đáng kể (chiều dài tăng từ 4.184 mm lên 4.495 mm). Tương tự, nội thất xe cũng được làm thanh thoát hơn. Vô-lăng 3 chấu dáng thể thao. Màn hình trung tâm 8 inch được đặt gọn gàng, hỗ trợ Apple CarPlay.

Chuyển nhà phân phối, 2 mẫu xe Nissan mới này có thể về Việt Nam cạnh tranh Toyota Vios và Honda CR-V - Ảnh 4.

Tại Thái Lan, mẫu sedan hạng B này chỉ có duy nhất động cơ tăng áp dung tích 1 lít, công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm, kết hợp số tự động vô cấp. Bản cao cấp nhất tại Thái Lan có hệ thống cảnh báo điểm mù.

Nissan X-Trail 

X-Trail facelift đã có mặt tại Đông Nam Á một thời gian và thế hệ mới nhất của mẫu xe này đã ra mắt thị trường quốc tế. Tại Thái Lan, bản facelift của X-Trail đã bị khai tử từ tháng 9 này.

Chuyển nhà phân phối, 2 mẫu xe Nissan mới này có thể về Việt Nam cạnh tranh Toyota Vios và Honda CR-V - Ảnh 5.

Nissan X-Trail 2020 sở hữu những đường nét thiết kế tương tự Sunny mới. Lưới tản nhiệt V-motion lớn hơn hẳn. Gương chiếu hậu gắn lên cửa xe thay vì cột A. Chiều dài cơ sở nay ngắn hơn 25,4 mm, chiều cao giảm 53,3 mm trong khi chiều dài cũng thu gọn 43,2 mm. Khung gầm mới được làm bền bỉ hơn trước.

Tại thị trường Mỹ, nội thất X-Trail mới khá ấn tượng với đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm 9 inch và HUD màu với nhiều thông tin. Bản cao cấp nhất còn có loa Bose, sạc điện thoại không dây...

Chuyển nhà phân phối, 2 mẫu xe Nissan mới này có thể về Việt Nam cạnh tranh Toyota Vios và Honda CR-V - Ảnh 7.

Động cơ Nissan X-Trail mới sử dụng có lẽ là điểm yếu nhất trên thế hệ mới khi dòng 2,5 lít 4 xy-lanh cùng hộp số CVT đã cũ, cho công suất 181 mã lực, 245 Nm mô-men xoắn. Những công nghệ an toàn tiên tiến không thể thiếu trên mẫu SUV này.

Chuyển nhà phân phối, 2 mẫu xe Nissan mới này có thể về Việt Nam cạnh tranh Toyota Vios và Honda CR-V - Ảnh 8.