Hyundai Tucson 2022 đăng kiểm tại Việt Nam, chưa hẹn ngày bán nhưng sẽ là đối thủ khó nhằn của CX-5, CR-V

Hyundai Tucson 2022 vừa xuất hiện trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam nhưng chưa rõ kế hoạch phân phối từ TC Motor.

Cụ thể, xe được cấp giấy chứng nhận từ ngày 18/10/2021 với 4 phiên bản, bao gồm hai phiên bản động cơ xăng 2.0L, một phiên bản động cơ dầu tăng áp 2.0L và một phiên bản động cơ xăng tăng áp 1.6L, tương tự với đời cũ.

Hiện chưa rõ đây là thông tin của xe chính hãng hay có thể là xe của Đại sứ quán hoặc doanh nghiệp FDI Hàn Quốc. Phía TC Motor - đơn vị phân phối chính thức của Hyundai tại Việt Nam - không xác nhận và cho biết chưa thông tin về việc mở bán thế hệ mới của Tucson. 

Hyundai Tucson 2022 đăng kiểm tại Việt Nam, chưa hẹn ngày bán nhưng sẽ là đối thủ khó nhằn của CX-5, CR-V - Ảnh 1.

Hyundai Tucson 2022 sắp mở bán tại Việt Nam. Ảnh minh hoạ.

Điểm duy nhất có thể khẳng định từ giấy chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu là mã động cơ mới, khác nhau về tiêu thụ nhiên liệu so với đời xe hiện hành. Cùng với đó, phiên bản dùng động cơ xăng tăng áp 1.6L xuất hiện trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Nếu trong tương lai được phân phối chính hãng với thông tin này, Tucson lần đầu tiên có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh tại Việt Nam, đi trước một bước so với đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Hyundai Tucson 2022 đăng kiểm tại Việt Nam, chưa hẹn ngày bán nhưng sẽ là đối thủ khó nhằn của CX-5, CR-V - Ảnh 2.

Nhiều khả năng bản mới vẫn có ba loại hộp số, bao gồm tự động 6 cấp, tự động 8 cấp và tự động 7 cấp ly hợp kép giống đời cũ. 

Hiện tại, Hyundai Tucson đang được các đại lý giảm giá "mạnh tay" vài chục triệu đồng cho đến gần trăm triệu đồng. Đây là xu thế chung của toàn thị trường khi các hãng đang tìm cách vực lại doanh số sau thời kỳ xuống dốc vì giãn cách xã hội. 

Trên thế giới, ở thế hệ thứ tư, kích thước Hyundai Tucson nhỉnh hơn một chút với chiều dài cơ sở 2.680 mm, tăng nhẹ so với thế hệ cũ 10 mm. Chiều dài tổng thể tăng 20 mm, đạt mức 4.501 mm. Chiều rộng tăng 15 mm trong khi chiều cao chỉ tăng 5 mm. Thể tích khoang hành lý phía sau tăng khá đáng kể (218 lít) lên 1.096 lít.

Thiết kế của Hyundai Tucson 2022 phá cách với mặt ca-lăng sử dụng họa tiết hình tam giác độc đáo lấy cảm hứng từ Elantra và Sonata, tuy nhiên không như 2 mẫu sedan trên, đèn pha Tucson được tích hợp thẳng vào tản nhiệt và ẩn mình đi vào ban ngày khi hệ thống đèn LED chiếu sáng không được kích hoạt.

Những thay đổi bên trong nội thất Hyundai dễ làm quen hơn bên ngoài, nhưng những thay đổi là không nhỏ. Người lái ngồi trước vô-lăng mới với bảng đồng hồ dạng màn hình kích thước 10,3 inch. Chạy ngang táp-lô là dải bạc song song trải dài xuyên suốt nửa trước cabin vừa tạo cảm giác rộng rãi hơn thực tế vừa mang chút dáng dấp hiện đại. Vô-lăng dạng nút bấm.

Hyundai Tucson 2022 đăng kiểm tại Việt Nam, chưa hẹn ngày bán nhưng sẽ là đối thủ khó nhằn của CX-5, CR-V - Ảnh 6.