HYMER B-Klasse MasterLine I đầu tiên về Việt Nam: 'Ngôi nhà di động' nhập Đức, tiện nghi như khách sạn, giá chưa thuế 3 tỷ đồng

Mẫu motorhome cao cấp của Đức trang bị nhiều tiện nghi bên trong khoang nội thất với đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh,...

Một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại TP.HCM vừa đưa về chiếc HYMER B-Klasse MasterLine I đầu tiên Việt Nam. Hiện tại, HYMER là thương hiệu chuyên sản xuất ô tô motorhome và camper có trụ sở tại Đức, và được coi là người dẫn đầu lĩnh vực này ở châu Âu. Hãng thành lập năm 1923, đến năm 1961, chiếc motorhome đầu tiên của thương hiệu này ra đời.

HYMER B-Klasse MasterLine I đầu tiên về Việt Nam: Ngôi nhà di động nhập Đức, tiện nghi như khách sạn, giá chưa thuế 3 tỷ đồng - Ảnh 1.

HYMER B-Klasse MasterLine I đầu tiên đặt chân tới Việt Nam. Ảnh: Kien Nguyen.

Tuy nhiên, HYMER không tự sản xuất "từ A đến Z", mà chỉ độ lại xe của các thương hiệu lớn. Trên website chính thức của hãng, dòng xe được chọn để phát triển xe motorhome chủ yếu mang thương hiệu Mercedes-Benz và Fiat. 

Chiếc B-Klasse MasterLine I đầu tiên tại Việt Nam là dòng motorhome cao cấp nhất trong dải sản phẩm của HYMER ở thời điểm hiện tại. Xe có giá bán từ 107.990 Euro, tương đương khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, để chiếc xe lăn bánh hợp pháp trên đường phố Việt Nam, chủ sở hữu phải chi số tiền lớn hơn nhiều lần.

B-Klasse MasterLine I là dòng motorhome cao cấp nhất của hãng HYMER thời điểm hiện tại. Ảnh: Kien Nguyen.

HYMER B-Klasse MasterLine I được phát triển dựa trên dòng xe Mercedes-Benz Sprinter 414 CDI, sử dụng động cơ dầu 4 xy-lanh 2.1L, cho công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 330 Nm. Dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp.

Xe được chia làm 4 phiên bản khác nhau, gồm 780 (hai giường đơn), 790 (một giường đôi), 880 (hai giường đơn) và 890 (một giường đôi). Phiên bản 780 và 790 có chiều dài tổng thể 7,89m, còn bản 880 và 890 có chiều dài tổng thể lên đến 8,99m. Chiều rộng 2,35m và chiều cao 2,96m. Đối với phiên bản 890 cao cấp nhất, tổng trọng lượng của xe là 3,99 tấn.

Nội thất bên trong tiện nghi, đủ chỗ ngủ cho 4-5 người. Ảnh: Kien Nguyen.

HYMER từng nhận được Giải thưởng Thiết kế Đức năm 2020. Vì thế, dễ hiểu vì sao không gian bên trong chiếc B-Klasse MasterLine I được sắp xếp rất lý. Xe có đủ buồng ngủ, nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng khách, khoang chứa đồ cồng kềnh bên ngoài xe cùng rất nhiều tủ và ngăn chứa đồ bên trong.

Chiếc HYMER B-Klasse MasterLine I đầu tiên Việt Nam trang bị buồng ngủ giường đôi. Một giường di động được lắp đặt phía trên buồng lái có thể gập gọn lên phía trần xe, người dùng lên xuống bằng một chiếc thang trang bị sẵn. Ở hai giường đều gắn một cửa sổ trời có thể đóng/mở và đèn đọc sách. Buồng ngủ chính tiện nghi hơn vì trang bị thêm các tủ chứa đồ cửa sổ hai bên. 

HYMER B-Klasse MasterLine I đầu tiên về Việt Nam: Ngôi nhà di động nhập Đức, tiện nghi như khách sạn, giá chưa thuế 3 tỷ đồng - Ảnh 4.

Sơ đồ bố trí nội thất của HYMER B-Klasse MasterLine 890.

Phía sau buồng lái là một bộ bàn ăn có thể điều chỉnh cùng ghế sofa. Ghế lái và ghế phụ có thể xoay 360 độ để dùng bữa cùng gia đình hoặc bạn bè. Dọc trần xe là rất nhiều cửa sổ trời để đưa ánh sáng vào bên trong cũng hệ thống quạt thông gió.

Khoang bếp đủ tiện nghi với bếp, bồn rửa, vòi nước, ngăn chứa bát đĩa, tủ đựng gia vị hoặc đồ ăn cùng tủ lạnh 153 lít và lò vi sóng. Tiếp đến là buồng tắm đứng, nhà vệ sinh và bồn rửa mặt riêng biệt. Bên trong bố trí tủ quần áo và rất nhiều ngăn chứa đồ nhỏ ở dưới sàn và hai bên trần xe. 

Về công nghệ, xe trang bị máy phát điện, hệ thống sưởi ấm, giường chính có khả năng điều chỉnh độ cao bằng điện, hệ thống âm thanh 6 loa, nhiều ổ cắm 12V và 230V. Bồn chứa nước thải có dung tích 150 lít, và có thể đổ dễ dàng bằng một nút bấm.

Bên ngoài HYMER B-Klasse MasterLine I gắn sẵn một bộ bạt di động để dành cho việc cắm trại cùng khoang chứa đồ lớn ở phía sau và giữa. Người dùng hoàn toàn có thể mang những đồ vật lớn như xe đạp địa hình cho đến vali, ván trượt,... Khoang chứa đồ phía sau còn có sẵn vòi xịt để rửa sạch đồ đạc trước đi cất vào bên trong.

Khám phá HYMER B-Klasse MasterLine - 'Ngôi nhà di động' cao cấp vừa về Việt Nam. Video: miniCampers.