Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2024

Trong năm tài chính 2024, Honda Việt Nam (HVN) vẫn là doanh nghiệp gặt hái nhiều thành công, đóng góp tích cực cho xã hội và giữ vững vị thế trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, xe máy

Trong năm tài chính 2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã không ngừng đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tích cực thực hiện các hoạt động doanh nghiệp hướng tới hai mục tiêu Trung hòa các-bon vào năm 2050 và Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045.

Ở mảng kinh doanh xe máy

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2024

Trong báo cáo, Honda Việt Nam cho biết, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế, trong năm tài chính 2024, tổng số lượng xe máy được bán ra bởi các thành viên trong Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đạt 2.485.269 triệu xe, giảm 13,8% so với năm trước. Trong đó, doanh số bán hàng xe máy của HVN đạt mức 2.051.194 triệu xe, giảm 12,2% so với năm tài chính 2023. Mặc dù vậy, thị phần xe máy của HVN vẫn đạt khoảng 82.5% (tính trong VAMM).

Tổng sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) của HVN năm tài chính 2024 đạt 257.675 xe, tăng 28.874 xe so với năm tài chính 2023, một con số khá ấn tượng. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 536,1 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 33,2% so với năm tài chính 2023. Những con số này chứng minh thị trường xe máy Việt Nam đã bão hòa khó có thể tăng trưởng, Honda dần tập trung nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu.

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2024

Trong năm tài chính 2024, HVN đã giới thiệu 14 mẫu xe máy mới bao gồm các mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và phiên bản cập nhật.

Xe phân khối lớn cũng là mảng được Honda Việt Nam đầu tư phát triển, với 2 mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới Transalp và CB350 H’ness ra mắt thị trường. Bên cạnh đó HVN đã triển khai Hệ thống Cửa hàng CB ủy nhiệm hoàn toàn mới mở đầu với 39 đại lý. Đây là hệ thống cửa hàng bán sản phẩm xe phân khối lớn tầm trung.

Mảng kinh doanh ô tô

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2024

Ở mảng kinh doanh ô tô, trong năm tài chính 2024, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt mức 25.553 xe, giảm 1% so với doanh số cùng kỳ năm ngoái, chiếm 8.2% thị phần trong nước. Trong năm nay, Honda Việt Nam tung ra 3 mẫu xe và phiên bản mới, gồm Honda City phiên bản mới, Honda BR-V và Honda CR-V phiên bản HEV.

Trong năm tài chính 2024, HVN đã áp dụng công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến nhất Honda SENSING trên tất cả các phiên bản của tất cả các mẫu xe ô tô Honda nhằm mang tới khách hàng sự an tâm tận hưởng từng khoảnh khắc lái xe với sự bảo vệ toàn diện.

Nhờ vậy, các sản phầm của HVN đã nhận được sự đánh giá cao từ Khách hàng và vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng:

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2024

Honda CR-V hoàn toàn mới thắng lớn với giải thưởng “Xe của năm 2023” cho phân khúc Crossover cỡ C và trên toàn thị trường do báo VNexpress tổ chức. Ngoài ra, mẫu xe còn được tôn vinh với Danh hiệu “Xe xanh 2024” tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2024” do cộng đồng xe Otofun tổ chức.

Honda City đạt giải thường “Xe của năm 2023” cho phân khúc xe gầm thấp cỡ B do báo VNexpress tổ chức.

Honda Civic vinh dự nhận Danh hiệu “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe gầm thấp giá từ 750 triệu – 1 tỷ VND tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2024” do cộng đồng xe Otofun tổ chức, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp mẫu xe chiến thắng trong phân khúc. Ngoài ra, tại Lễ trao giải Grand Prix ASEAN NCAP, Civic thế hệ thứ 11 cũng được chọn là Xe sedan xuất sắc nhất dựa trên tổng điểm về hiệu suất an toàn.

Honda HR-V được vinh danh giải thưởng “Xe của năm 2022” cho phân khúc Crossover cỡ B do báo VNexpress tổ chức và vinh dự nhận Danh hiệu “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe Crossover cỡ B tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2023” do hai cộng đồng người sử dụng xe ô tô lớn nhất Việt Nam – Otosaigon và Otofun tổ chức, đồng thời đạt Chứng nhận An toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi ASEAN NCAP.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2024

Nâng cao trải nghiệm khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của HVN. Để hiện thực hóa mục tiêu này, HVN đã triển khai nhiều chương trình và hoạt động thiết thực. Hệ thống cửa hàng HEAD được nâng cấp với tiêu chuẩn mới, mang đến không gian mua sắm hiện đại và tiện nghi hơn.

Trong năm tài chính 2024, nằm trong số 798 HEAD và 3 Cửa hàng xe phân khối lớn được chính thức đổi tên thành DreamWing, HVN đã triển khai Hệ thống Cửa hàng CB ủy nhiệm hoàn toàn mới mở đầu với 39 đại lý.

Bên cạnh đó, HVN còn tổ chức nhiều chương trình trải nghiệm, lái thử xe máy và ô tô, giúp khách hàng trực tiếp cảm nhận và đánh giá chất lượng sản phẩm. Chất lượng dịch vụ tại các đại lý Honda cũng được nâng cao, đảm bảo mang đến cho khách hàng sự hài lòng và an tâm khi sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra HVN còn triển khai nhiều hoạt động khác nhằm hiện thực hóa mục tiêu trung hòa các-bon vào năm 2050 và Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045.