Honda City 2020 tại Việt Nam lộ nội thất và động cơ mới trước giờ G: Lột xác thành ‘tiểu’ Accord, mạnh nhất phân khúc

Mẫu sedan hạng B của Honda sẽ chuyển sang thế hệ hoàn toàn mới và tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Cận kề ngày ra mắt, Honda City 2020 tiếp tục được hé lộ thêm nhiều hình ảnh và thông tin. Trên fanpage của Honda Việt Nam mới xuất hiện thêm một số hình ảnh rõ nét về nội thất của mẫu sedan hạng B này cũng như thông tin sơ lược về động cơ mới.

Hình ảnh nội thất City mới được Honda Việt Nam tiết lộ trước khi cho ra mắt mẫu xe này.

Theo những hình ảnh mới nhất, Honda City thế hệ mới tại Việt Nam có nội thất được thay đổi khá nhiều. Vô-lăng thiết kế kiểu Accord với 3 chấu. Màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. Điều hoà tự động chỉnh bằng núm xoay thay vì cảm ứng. Ghế xe bọc da pha với chất liệu khác, có thể là da lộn (bản RS). Hàng ghế trước và sau đều có bệ tỳ tay.

Honda City 2020 tại Việt Nam lộ nội thất và động cơ mới trước giờ G: Lột xác thành ‘tiểu’ Accord, mạnh nhất phân khúc - Ảnh 2.

Nội thất Honda City 2020 có nhiều thay đổi.

Honda City 2020 tại Việt Nam lộ nội thất và động cơ mới trước giờ G: Lột xác thành ‘tiểu’ Accord, mạnh nhất phân khúc - Ảnh 3.

Xe có kết nối Apple CarPlay.

Nhà phân phối tiết lộ thêm rằng City 2020 có động cơ mới. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, City mới được đổi sang loại động cơ mới với mã L15ZC (loại cũ là L15Z1). Động cơ này mạnh hơn một chút so với loại trước đây, khoảng 1,4 mã lực (1 kW). Honda Việt Nam cho biết động cơ của City có công suất cao nhất phân khúc. Mẫu xe này vẫn sử dụng hộp số CVT.

Honda City 2020 tại Việt Nam lộ nội thất và động cơ mới trước giờ G: Lột xác thành ‘tiểu’ Accord, mạnh nhất phân khúc - Ảnh 4.

Cách đây khoảng 1 tháng, Honda City thế hệ thứ 5 đã bị rò rỉ thông số kỹ thuật chi tiết của 3 phiên bản là G, L và RS. Theo thông tin đăng kiểm, mẫu xe này còn có thêm bản E, có thể là bản tiêu chuẩn xét theo cách đặt tên gọi của Honda.

Trong các phiên bản, bản RS là cao cấp nhất. Bản này có một số trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn "full" LED, ngoại hình thể thao, mâm 16 inch phay phối 2 tông màu... Nội thất xe có màn hình 8 inch cảm ứng, âm thanh 8 loa, điều hoà tự động 1 vùng, đề nổ bằng nút bấm. City năm nay ngoài chìa khoá thông minh còn có thêm tính năng đề nổ xe từ xa.

Honda City RS trong sự kiện nội bộ dành cho đại lý.

Honda City 2020 tại Việt Nam lộ nội thất và động cơ mới trước giờ G: Lột xác thành ‘tiểu’ Accord, mạnh nhất phân khúc - Ảnh 6.

Nội thất City RS ngoài đời thực.

Honda City 2020 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 9/12 tới đây nhưng phải đến tháng 1/2021 mới có xe giao. Điều này đồng nghĩa với việc khách mua City mới không được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Xe đã có thể đặt được trước từ ngày 26/10. Giá dự kiến được đại lý thông báo cho các bản G, L và RS lần lượt là 560 triệu, 600 triệu và 620 triệu đồng.

Honda City 2020 tại Việt Nam lộ nội thất và động cơ mới trước giờ G: Lột xác thành ‘tiểu’ Accord, mạnh nhất phân khúc - Ảnh 7.

Trong phân khúc sedan hạng B, Honda City là mẫu xe duy nhất được đổi sang thế hệ hoàn toàn mới trong năm nay. Một số mẫu xe khác như Mitsubishi Attrage, Mazda2 hay Hyundai Accent sắp ra mắt đều là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift).

Với nhiều thay đổi ở thế hệ thứ 5, City 2020 có thêm cơ hội bám đuổi 2 đối thủ đang xếp trên về doanh số là Vios và Accent.