Xe điện Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về Drift dài nhất

Kỷ lục Guinness thế giới về Quãng đường drift dài nhất trên một chiếc xe điện vừa chính thức thuộc về Porsche Taycan sau khi nó hoàn thành 210 vòng drift ngoạn mục trong gần 1 giờ đồng hồ.

Trong một nỗ lực gần đây nhằm lập kỷ lục Guinness thế giới, Porsche đã đem đến Trung tâm huấn luyện lái xe Porsche Experience Center Hockenheimring một chiếc Porsche Taycan. Đây là mẫu xe điện tiên phong của Porsche đánh dấu sự dấn thân của hãng vào phân khúc xe thuần điện. Đặc biệt hơn, đây là phiên bản dẫn động cầu sau của Taycan dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Chưa rõ chiếc Taycan RWD này sở hữu cấu hình động cơ nào bởi lẽ ở Trung Quốc, phiên bản này có tới 2 tùy chọn sức mạnh khác nhau với công suất 402 hoặc 469 mã lực và bộ pin 79,2 kWh hoặc 93,4 kWh. Tuy nhiên, theo Caranddriver, để drift được trong một khoảng thời gian lâu nhất có thể, Porsche sẽ chọn bản có bộ pin lớn chứ không nhất thiết phải có động cơ lớn.

Xe điện Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về Drift dài nhất - 1

Ngồi sau vô lăng chiếc Porsche Taycan RWD là Dennis Retera - một giáo viên dạy lái xe của Porsche ở Đức. Người đàn ông này đã hoàn thành tổng cộng 210 vòng drift, tương đương 26,2 dặm (~42 km) bằng đúng quãng đường của một cuộc chạy marathon, trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Đường drift được tưới nước để giảm nhiệt độ đốt lốp và giúp kiểm soát tốc độ chiếc xe dễ dàng hơn, song đây cũng là thách thức với Dennis khi điều kiện mặt đường này tạo ra độ bám không nhất quán. Nỗ lực của Porsche đã được xác nhận bởi giám khảo Guinness Joanne Brent, cũng như một giám sát độc lập: Denise Ritzmann, nhà vô địch drift châu Âu năm 2018 và 2019. Cô đã theo dõi tất cả 210 vòng đua để đảm bảo rằng, khi chiếc xe lao ngược chiều kim đồng hồ, lốp trước vẫn hướng về đúng phía.

Xe điện Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về Drift dài nhất - 2

Dennis đã khen ngợi khung gầm của Taycan khi vẫn giữ được ổn định suốt 210 vòng drift, anh cũng cho biết, "Tôi rất mệt mỏi khi phải giữ sự tập trung cao độ trong 210 vòng, đặc biệt là khi đường nhựa ướt không mang lại độ bám như nhau ở các vị trí. Tôi tập trung vào việc kiểm soát độ trôi bằng tay lái — điều này hiệu quả hơn so với việc sử dụng bàn đạp ga và giảm nguy cơ quay vòng. "

Trước đó, kỷ lục Guinness về Tốc độ drift xe nhanh nhất thuộc về Nissan GT-R NISMO với hơn 304km/h, Thời gian drift xe dài nhất thuộc về BMW M5 tại thành phố Greer thuộc bang Nam Carolina và Quãng đường drift dài nhất thuộc về BMW M5 với 49,25 dặm (có tiếp nhiên liệu giữa cuộc đua nhưng không dừng xe).

Xe điện Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về Drift dài nhất - 3

Xe điện Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về Drift dài nhất - 4

Có thể thấy, xe điện đang dần phát triển mạnh trên thị trường theo một đường tuyến tính mà ở đó sẽ có những điểm uốn cong nhất định nhằm ghi dấu những bước nhảy vọt về công nghệ và sức mạnh. Với kỷ lục mới của Porsche Taycan, có thể sắp tới chúng ta sẽ tiếp tục thấy Tesla cố gắng soán ngôi vị trí này.

Nguồn: http://danviet.vn/xe-dien-porsche-taycan-lap-ky-luc-guinness-ve-drift-dai-nhat-50202029117581856...