Hội VF8 miền Bắc 'cùng em tới trường' tại Lào Cai

Hội VF8 Miền Bắc cùng với sự đồng hành của VinClub vừa tổ chức chương trình "Cùng em tới trường" trao tặng những phần quà thiết thực và có ý nghĩa cho học sinh vùng cao tại Lào Cai.
Hội VF8 miền Bắc cùng trẻ em Lào Cai tới trường

Ngày 27/8 vừa qua, Hội VF8 miền Bắc đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Chày, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Nậm Chày là một xã đặc biệt khó khăn của tỉnh miền núi Lào Cai khi có tới 75% dân số là hộ nghèo và đây cũng là một trong 10 xã nghèo nhất của tỉnh Lào Cai. Đời sống của bà con và trẻ em, học sinh nói chung vô cùng khó khăn, tệ nạn nghiện hút len lỏi trong nhiều gia đình.

Hội VF8 miền Bắc 'cùng em tới trường' tại Lào Cai

Với tinh thần tương thân tương ái là một trong những kim chỉ nam cho hoạt động, Hội VF8 miền Bắc với đại diện 8 thành viên và 4 xe VF8 đã di chuyển quãng đường gần 300 km để mang những phần quà nhỏ bé tới trẻ em Nậm Chày trong chương trình “Cùng em tới trường”. Đây là những chiếc tivi cùng một số đồ dùng học tập và sinh hoạt thiết yếu với tổng trị giá gần 80 triệu đồng.

Hội VF8 miền Bắc 'cùng em tới trường' tại Lào Cai

Chủ tịch Hội VF8 miền Bắc, ông Chu Hữu Thọ cho biết, Hội VF8 miền Bắc là tập hợp của những người đam mê và sở hữu xe ô tô điện VinFast VF8, một chiếc xe thuần Việt với nhiều ưu điểm vượt trội.

Hội VF8 miền Bắc cùng trẻ em Lào Cai tới trường

Bên cạnh niềm đam mê chung về ô tô điện, các thành viên còn có một điểm chung khác nữa là có tấm lòng tương thân tương ái, thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình chia sẻ những khó khăn với người dân nghèo, trẻ em, học sinh vùng sâu vùng xa.

Những phần quà này được trích từ Quỹ từ thiện của Hội VF8 miền Bắc, từ sự ủng hộ của chính các thành viên trong Hội và đặc biệt là có sự đồng hành của Chương trình khách hàng thân thiết của tập đoàn VinGroup mang tên Vin Club.

Hội VF8 miền Bắc cùng trẻ em Lào Cai tới trường

Tuy những phần quà này nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm và chúng tôi hy vọng nó sẽ giúp thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Nậm Chày có thêm những công cụ giảng dạy học tập hữu ích trong năm học mới cũng như phần nào sẻ chia khó khăn trong cuộc sống và sinh hoạt của các em học sinh nơi đây”- ông Chu Hữu Thọ chia sẻ.

Tham dự sự kiện, ông Vũ Hồng Phương, Phó Ban tuyên giao Tỉnh ủy Lào Cai, trân trọng cảm ơn tấm lòng của các thành viên Hội VF8 miền Bắc, của các nhà hảo tâm trong đó có VinClub.

Hội VF8 miền Bắc cùng trẻ em Lào Cai tới trường

Ông Phương nhấn mạnh, những món quà này tới từ Hội VF8 miền Bắc rất thiết thực, động viên kịp thời cả về vật chất và tinh thần cho học sinh trường PTDTBT Tiểu học Nậm Chày và mong tiếp tục được đồng hành cùng Hội trong các chương trình sắp tới tại Lào Cai.

Được biết, trong thời gian tới, Hội VF8 tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, thiện nguyện để gắn kết thành viên, sẻ chia khó khăn với tinh thần tương thân tương ái, đặc biệt là với những gia đình, trẻ em, học sinh nghèo ở vùng cao khó khăn.