TPHCM:

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều gói độ đắt tiền và độc đáo nhất.  

Mercedes-AMG G 63 không còn là mẫu xe xa lạ đối với giới mê xe tại thị trường Việt Nam. Mặc dù G 63 có mức giá mua mới lên tới 12 tỷ VNĐ, thế nhưng không ít vị đại gia sẵn sàng xuống tiền để sở hữu mẫu SUV off-road sang trọng này. Khi mẫu xe này dẫn trở nên phổ biến hơn, một số đại gia Việt đã tìm đến các gói độ ngoại thất nhằm tạo sự khác biệt.

Chiếc G 63 trong bài được nâng cấp gói độ TopCar Inferno Light của TopCar Design – một thương hiệu chuyên nâng cấp xe nổi tiếng thế giới đến từ nước Nga. Với gói độ này, chiếc SUV mang thương hiệu Đức không chỉ trở nên hầm hố, mạnh mẽ ở mà còn sở hữu những đường cắt xẻ khí động học đậm chất thể thao. Cản trước được chia làm ba khe hút gió cỡ lớn có tạo hình chữ ‘A’, các khe gió ở hai bên có sự xuất hiện của dải đèn LED định vị và phía dưới được bổ sung thêm một líp gió hầm hố.

Khu vực phần đầu xe còn được trang bị ốp đèn pha mới, logo hình cá mập của TopCar trên lưới tản nhiệt và một chiếc nắp ca-pô hoàn toàn mới. Một số chi tiết khác như ốp gương chiếu hậu, cánh gió trên nóc xe, thanh ốp đuôi xe,… đều được làm từ carbon và sợi kevlar.

Trong khi đó, cản sau của TopCar được bổ sung hai khe thoát khí và một bộ khuếch tán khí động học. Hộp đựng bánh xe nguyên bản cũng được thay thế bằng loại mới, với logo hình con cá mập của hãng độ.

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 23 inch của Avant Garde với tên gọi AGL67, được sơn màu vàng đồng nổi bật. Tham khảo từ một trang web tại Mĩ, giá bán của bộ mâm này lên tới 7.440 USD (~171 triệu VNĐ).

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Mercedes-AMG G 63 này vẫn là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với công suất tối đa 585 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 - 3.500 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động AMG Speedshift Plus 9 cấp, nhờ đó, chiếc SUV địa hình hạng sang Mercedes-AMG G 63 có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 220 km/h.

Thái Sơn - Hồng Đức (Tuoitrethudo)