Hé lộ thời điểm ra mắt của Mazda CX-5 thế hệ mới

Các đại lý của Mazda tại Đức đã hé lộ với khách hàng về thời điểm ra mắt mẫu SUV cỡ C Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo với các tùy chọn động cơ mild-hybrid, hybrid và plug-in hybrid.
Mazda CX-5_1.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Mazda CX-5 thế hệ mới của Theottle

Báo cáo mới nhất cho biết Mazda CX-5 đời mới sẽ được bán ra trên toàn cầu vào khoảng trước cuối năm 2025. Các đại lý Mazda tại Đức còn thông báo rằng CX-5 thế hệ thứ ba sẽ được ra mắt tại châu Âu vào mùa thu năm tới, tức trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11/2025.

Tại châu Âu, Mazda CX-5 2026 được cho là sẽ ra mắt với các phiên bản mild-hybrid bao gồm động cơ 2.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên quen thuộc để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt tại lục địa này. Trong khi đó, các phiên bản full-hybrid và plug-in hybrid của Mazda CX-5 sẽ được ra mắt sau.

Mazda CX-5_2.jpg


Ảnh phác họa thiết kế phần đuôi Mazda CX-5 thế hệ mới của Theottle

Trong báo cáo tài chính được Mazda công bố vào tháng 5, thương hiệu xe Nhật này đã xác nhận "kế hoạch trang bị cho CX-5 thế hệ tiếp theo một động cơ hybrid do Mazda phát triển" nhằm cạnh tranh với phiên bản tương ứng của những mẫu xe đối thủ như Toyota RAV4 và Honda CR-V.

Một số nguồn tin cho rằng Mazda sẽ ngừng dùng động cơ diesel cho mẫu CX-5 ở các thị trường châu Âu. Hiện vẫn chưa rõ liệu Mazda có giữ lại động cơ xăng tăng áp, 2.5L của xe hay không.

Bên cạnh đó, nguồn tin từ đại lý Mazda tại Đức cũng cho biết CX-5 đời mới sẽ được tăng chiều dài thêm 110 mm, lên 4.795 mm, nhằm mang đến ngoại hình bề thế hơn và nội thất rộng rãi hơn.