Gumball 3000 mang ‘bãi xe đắt nhất thế giới’ đến VN: Trưng bày 120 siêu xe, đủ bộ Chiron, Huayra BC, Carrera GT

Gumball 3000 dự kiến thực hiện nhiều hoạt động tại Việt Nam trước khi khởi hành, bao gồm trưng bày 120 siêu xe, xe thể thao tại TP.HCM, đồng thời gây quỹ hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ.

Sáng 13/9, Ban tổ chức Gumball 3000 công bố khởi động hành trình thứ 25, xuất phát từ TP.HCM (Việt Nam) đến Singapore.

Tâm điểm sự kiện là hoạt động khai mạc Gumball Grid 3000 - được mệnh danh là "bãi xe đắt nhất thế giới" từ 10h thứ 7, 14/9. Cung đường trung tâm Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) sẽ trở thành sàn diễn của hơn 120 siêu xe, với nhiều chiếc trong số đó là những độc bản hiếm có trên thế giới.

Gumball 3000 mang ‘bãi xe đắt nhất thế giới’ đến VN: Trưng bày 120 siêu xe, đủ bộ Chiron, Huayra BC, Carrera GT- Ảnh 1.

Ông Maximillion Cooper, doanh nhân người Anh, được biết đến với biệt danh "Mr.Gumball", là người sáng lập hành trình Gumball 3000.

Trong số 120 xe này, bao gồm 100 xe tham gia hành trình và 20 xe trưng bày của tập đoàn Trung Nguyên Legend. Hoạt động Gumball Grid sẽ được tổ chức miễn phí trong ngày 14/9.

Những mẫu siêu xe, xe thể thao đáng chú ý được trưng bày gồm Bugatti Chiron, Rolls-Royce độ bán tải, Porsche 911 GT3 RS, Ferrari 812 Competizione,...

Đáng chú ý nhất là sự hiện diện của 3 chiếc hypercar gồm Koenigsegg Regera, Pagani Huayra Roadster BC và Porsche Carrera GT khiến giới mê xe không khỏi phấn khích.

Chiếc Pagani Huayra Roadster BC tham dự hành trình Gumball 3000 năm nay thuộc đội 99, đến từ Mỹ. Ngoại thất của xe nổi bật với phần thân làm từ sợi carbon màu xanh lá cây, xen kẽ các mảng màu cam tương phản ở sọc kẻ thân xe, cản trước, bên hông,... Pagani Huayra Roadster BC chỉ được xuất xưởng 40 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc đang có mặt tại Việt Nam có số thứ tự 15/40.

Gumball 3000 mang ‘bãi xe đắt nhất thế giới’ đến VN: Trưng bày 120 siêu xe, đủ bộ Chiron, Huayra BC, Carrera GT- Ảnh 2.

Chiếc Pagani Huayra BC Roadster của đội số 99

Tiếp đến là chiếc Koenigsegg Regera có tên gọi "Honey", của đội 67 cũng đến từ Mỹ và thuộc diện độc nhất thế giới bởi phần thân xe làm từ sợi carbon được trộn với những viên kim cương nghiền nhỏ. Kết quả là chiếc Regera này sẽ phát sáng những bụi kim cương khi đỗ dưới trời nắng. Chưa hết, chiếc Koenigesgg Regera "Honey" là chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới được tích hợp NFT. Khi quét logo "Honey" ở đuôi xe đồng thời là mã NFT sẽ tự động mở ra một đoạn video ngắn ghi lại cảnh ông Christian von Koenigsegg (nhà sáng lập) đang giới thiệu về chiếc Regera này, đi kèm với bài hát tên "Honey" do chính con út của ông - Sebastian von Koenigsegg sáng tác.

Gumball 3000 mang ‘bãi xe đắt nhất thế giới’ đến VN: Trưng bày 120 siêu xe, đủ bộ Chiron, Huayra BC, Carrera GT- Ảnh 3.
Gumball 3000 mang ‘bãi xe đắt nhất thế giới’ đến VN: Trưng bày 120 siêu xe, đủ bộ Chiron, Huayra BC, Carrera GT- Ảnh 4.

Chiếc Koenigsegg Regera "Honey" với phần sợi carbon phát sáng khi đỗ dưới trời nắng.

Chiếc hypercar thứ 3 khiến giới mê xe không khỏi phấn khích là Porsche Carrera GT của đội số 85 đến từ Thái Lan. Ngoại thất của xe được sơn màu đen bóng. Mặc dù chiếc hypercar này đã ra mắt được 20 năm nhưng mỗi lần có một chiếc Carrera GT xuất hiện luôn khiến những người mê xe cảm thấy hào hứng.

Thành viên tham gia hành trình đến từ 40 quốc gia, gồm một số thành viên nổi bật như nhà sáng lập Gumball 3000 - ông Maximillion Cooper, YouTuber James Walker, huyền thoại bóng đá Manchester United Patrice Erva,...

Tiếp theo, Gumball 3000 sẽ tổ chức buổi lễ thân mật kỷ niệm 25 năm và gây quỹ từ thiện trong khuôn viên Hội trường Thống Nhất - Dinh Độc Lập. Ban tổ chức sẽ tiến hành một chiến dịch gây quỹ hỗ trợ Việt Nam trong những nỗ lực cứu trợ và khắc phục hậu quả bão lũ.

Gumball 3000 mang ‘bãi xe đắt nhất thế giới’ đến VN: Trưng bày 120 siêu xe, đủ bộ Chiron, Huayra BC, Carrera GT- Ảnh 5.

Dàn siêu xe Gumball 3000 chuẩn bị được trưng bày tại Đại lộ Lê Lợi ngày 14/9 tới

11h sáng Chủ nhật, 15/9, hành trình sẽ bắt đầu sau nghi lễ phất cờ khởi hành, tiến vào chặng đường đầu tiên hướng từ đại lộ Lê Lợi đến địa đạo Củ Chi. Cùng ngày, đoàn di chuyển sang Campuchia, Thái Lan, Malaysia và kết thúc hành trình tại Singapore ngày 21/9, theo dòng sự kiện F1 Singapore Grand Prix 2024.

Gumball 3000 đã hơn một lần đặt chân đến những quốc gia châu Á, nhưng 2024 là lần đầu tiên trong lịch sử hành trình này diễn ra hoàn toàn ở lục địa này.