Chênh nhau 115 triệu đồng, chọn Mitsubishi Triton Athlete hay Ford Ranger Stormtrak?

Mitsubishi Triton Athlete tại thị trường Việt Nam có giá 924 triệu đồng, trong khi Ford Ranger Stormtrak có giá 1,039 tỷ đồng. Cả hai phiên bản cao cấp nhất này của hai mẫu bán tải Triton và Ranger đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

2024-09-13_111106.jpg

Với mức chênh hơn 100 triệu đồng, câu hỏi mà nhiều người đặt ra bây giờ là lựa chọn bản cao cấp nhất của Mitsubishi Triton 2024 thế hệ mới hay Ford Ranger?

Kích thước

Mitsubishi Triton Vs Ford Ranger 01.jpg

Bước sang thế hệ mới, Mitsubishi Triton 2024 được gia tăng kích thước ở 3 chiều nhưng khi đặt cạnh Ford Ranger, dễ nhận thấy mẫu xe thương hiệu Mỹ trông cơ bắp và bề thế hơn.

Trang bị ngoại thất

Mitsubishi Triton Vs Ford Ranger (1).jpg


Mitsubishi Triton Vs Ford Ranger 6 (2).jpg

Với giá bán rẻ hơn 115 triệu đồng, Mitsubishi Triton Athlete chỉ được trang bị đèn pha LED Projector tự động, trong khi Ford Ranger Stormtrak được trang bị đèn pha Matrix LED với công nghệ tự động cân bằng góc chiếu.

Tiện nghi nội thất

Mitsubishi Triton Vs Ford Ranger (2).jpg


Mitsubishi Triton Vs Ford Ranger 6 (3).jpg

Về trang bị nội thất, Ford Ranger Stormtrak được đánh giá cao hơn với màn hình trung tâm lớn hơn 12 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng lớn hơn là 12,4 inch, đi kèm với ghế phụ cũng được chỉnh điện 8 hướng.

Khả năng vận hành

Mitsubishi Triton Vs Ford Ranger (3).jpg


Mitsubishi Triton Vs Ford Ranger 6 (4).jpg

Về khả năng vận hành, Mitsubishi Triton Athlete được trang bị động cơ 2.4L MIVEC Bi-Turbo thế hệ mới, cho công suất đến 204 PS và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Tuy nhiên, sức mạnh của khối động cơ 2.0L Bi-Turbo của Ford Ranger Stormtrak vẫn nhỉnh hơn với công suất 210 PS và mô-men xoắn 500 Nm.

Bên cạnh đó, khác biệt cũng đến từ hộp số khi Mitsubishi Triton Athlete sử dụng hộp số tự động 6 cấp, còn Ford Ranger Stormtrak được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Mitsubishi Triton Athlete được trang bị tùy chọn chế độ địa hình với 7 chế độ lái còn Ford Ranger Stormtrak có 6 chế độ lái.

Trang bị an toàn

Mitsubishi Triton Vs Ford Ranger (4).jpg


Mitsubishi Triton Vs Ford Ranger 6 (5).jpg

Hai phiên bản đầu bảng của Mitsubishi Triton và Ford Ranger đều được trang bị hệ thống ADAS với những tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ và cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng…

Tuy nhiên, Mitsubishi Triton Athlete được đánh giá sẽ an toàn hơn ở các khúc cua nhờ được trang bị tính năng kiểm soát vào cua chủ động AYC.