Giá Toyota Vios 2021 tăng 10 triệu đồng ?

Toyota Vios 2021 đã được đưa về khá nhiều đại lý Toyota trên toàn quốc để sẵn sàng trưng bày, giá dự kiến tang 10 triệu đồng
Toyota Vios 2021 về đại lý, giá tăng 10 triệu?

Thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận dược là dự kiến mức giá của xe sẽ được Toyota Việt Nam công bố vào ngày mai 23/2. Câu hỏi đặt ra là giá Vios sẽ được điều chỉnh như thế nào ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu, phân tích một số yếu tố về giá của Vios 2021.

Tuy nhiên, trước khi nhận định về sự điều chỉnh giá thì chúng ta cần xem một số khía cạnh chính như
1- Vios 2021 thay đổi như thế nào so với bản cũ ?
2- Các đối thủ cạnh tranh hiện nay đã thay đổi ra sao ?
3- Mục tiêu bán hàng của Vios là bao nhiêu ?

Vios 2021 thay đổi nhẹ

Đây là phiên bản nâng cấp với sự thay đổi nhẹ về cả nội ngoại thất và tính năng như chúng tôi đã thông tin. chi tiết về những thay đổi của vios 2021 so với phiên bản 2020 đã được chúng tôi chia sẻ ở các video trước, quý vị và các bạn có xem lại để nắm rõ hơn.

Toyota Vios 2021 về đại lý, giá tăng 10 triệu?

Ngoài kiểu dáng mới, xe chỉ có một chút nâng cấp về đèn chiếu sáng, đèn sương mù. Nội thất cũng thay đổi rất ít. Ngoại trừ bản GRS hoàn toàn mới thể thao hơn với ngoại thất khác biệt, nội thất có ghế thể thao, lẫy chuyển số trên vô lăng và hộp số CVT 10 cấp số ảo. Các thông số khác về động cơ, hệ thống treo, lốp, phanh, an toàn…vẫn giữ nguyên.

Với sự thay đổi nhẹ này thì có thể nói so với bản 2020, Vios 2021 không phải là một sự đột biến, nếu không muốn nói là chỉ thay đổi rất ít. Vì thế, ngoại trừ bản GR-S thì chắc chắn giá sẽ cao hơn bản G, còn các bản E MT, CVT và G so về giá trị sản phẩm sẽ không thể có giá cao hơn vài chục triệu.

Các đối thủ giữ nguyên giá

Hiện vios đang có 2 đối thủ chính nặng ký là City và Accent thì cả 2 đối thủ này đều đã có những sự nâng cấp đáng ghi nhận, giá trị hơn bản cũ. Điều đáng khen là các đối thủ này đều được các nhà sản xuất Honda, TC Motor giữ nguyên giá niêm yết.

Toyota Vios 2021 về đại lý, giá tăng 10 triệu?
Vios 2021 đã có mặt tại đại lý

Vì thế, nếu Vios 2021 tăng cao với mức tăng trên 20 triệu thì sẽ tự đánh mất lợi thế của mình và gây hệ lụy.. Toyota thừa biết điều này vì từ xưa tới nay họ được xem là một trong những hãng bậc thầy về định giá xe, dù khách có chê ỏng chê eo nhưng khi xuống tiền thì lại chọn Toyota.

Mục tiêu doanh số: 2.600 xe/tháng

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, Toyota Việt Nam đặt mục tiêu bán 2.600 xe Vios/tháng, tức là 31.200 xe/năm. Nếu so với các mức từ 28-30 nghìn xe đạt được thực tế trong 3 năm qua, và năm 2020 vừa qua, dù bị ảnh hưởng của dịch covid 19 nhưng cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ nửa cuối năm, Vios vẫn bán được 30.000 xe, là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, các năm trước, vios đạt từ 28-29 nghìn xe bán ra.

Như vậy mục tiêu 31.000 xe/năm của Vios 2021 chỉ nhỉnh hơn 1 chút, tăng 3% so với con số đã đạt được năm qua, thì mục tiêu này có thể xem là tương đương.

Toyota Vios 2021 về đại lý, giá tăng 10 triệu?

Như vậy có thể thấy, giá trị sản phẩm tăng nhẹ, mục tiêu bán hàng gần như tương đương, thì về lý thuyết, giá xe sẽ không thể tăng đột biến, và giữ nguyên sẽ hợp lý.

Theo nguồn tin của chúng tôi, gần như chắc chắn, cả 3 phiên bản đã có trước đây là E MT, CVT và G sẽ được điều chỉnh tăng giá khoảng 10 triệu đồng so với trước đây, tức là lên khoảng từ 480- 580 triệu đồng.

Được biết, trong giai đoạn đầu, khách mua xe được Toyota tặng bảo hiểm vật chất 1 năm, vì thế mức tăng giá tầm 10 triệu sẽ có thể bị xem là không tăng, và Toyota đạt được mục tiêu định giá, tạo sức hút với form mẫu mới.

Riêng bản GR-S vẫn là một ẩn số. với sự khác biệt về ngoại thất và hộp số, lẫy chuyển số, nhiều khả năng phiên bản này sẽ có giá khoảng 605 -610 triệu đồng là hợp lý. Hiện bản cao nhất của City là 599 triệu đồng và Vios GRS không thể vượt quá xa mức này.