Yamaha YZF-R7 hoàn toàn mới sẽ sớm trình làng, thay thế vị trí của R6 đã "khai tử"

Chiếc sportbike mới này dự kiến sẽ có được khối động cơ mới mạnh mẽ hơn và hàng loạt các trang bị ấn tượng.

Do không đáp ứng chuẩn khí thải EURO 5 mới nên từ năm ngoái, Yamaha đã dừng sản xuất YZF-R6, và các thông tin cho thấy Yamaha sẽ sớm đưa ra YZF-R7 để lấp khoảng trống này. 

Yamaha YZF-R7 hoàn toàn mới sẽ sớm trình làng, thay thế vị trí của R6 đã "khai tử" - 1

Theo đó, YZF-R7 sẽ là một chiếc sportbike thuần chủng, được cho sẽ trang bị khối động cơ tương tự chiếc naked-bike MT-07. Hiện phiên bản mới nhất của YZF-R7 được trang bị khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng 690cc, với cấu trúc trục khuỷu 270 độ đặt trưng. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 74 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 67.7 Nm tại 6500 vòng/phút. Tuy nhiên, để đáp ứng mục đích của một chiếc sportbike thì có lẽ khối động cơ này trên YZF-R7 sẽ được điều chỉnh đôi chút để mang tới sức mạnh lẫn khả năng bức tốc tốt hơn. 

Bên cạnh sự nâng cấp của động cơ YZF-R7 dự kiến sẽ có những cấu trúc và trang bị mới, mà theo các thông tin nó sẽ có sự phối hợp những ưu điểm của các dòng MT-07 lẫn Rally Tenere 700 đã trình làng trước đó. 

Yamaha YZF-R7 hoàn toàn mới sẽ sớm trình làng, thay thế vị trí của R6 đã "khai tử" - 3

Tuy nhiên, các thông tin hiện vẫn chỉ ở ngưỡng dự đoán, chúng ta vẫn cần chờ đợi sự ra mắt chính thức của mẫu xe này trong thời gian gần. 

Nguồn: http://danviet.vn/yamaha-yzf-r7-hoan-toan-moi-se-som-trinh-lang-thay-the-vi-tri-cua-r6-da-khai-t...