Bán rẻ như Mazda2, chủ nhân khoe 'chất' Mazda RX-8 bằng màn drift ‘cháy' lốp

Hiện tại, mức ODO của chiếc Mazda RX-8 đã đạt gần 70.000km.

Những chiếc RX-8 trong quá khứ đã góp phần không nhỏ vào thành công của Mazda trên toàn cầu. Tuy vậy, mẫu xe này xuất hiện ở Việt Nam khá nhỏ giọt với số lượng đếm trên đầu ngón tay. Do đều được sở hữu bởi những chủ nhân đam mê xe, vậy nên ít có chiếc Mazda RX-8 nào giữ được thiết kế nguyên bản. Trường hợp xuất hiện trong bài viết cũng không phải ngoại lệ.

Bán rẻ như Mazda2, chủ nhân khoe chất Mazda RX-8 bằng màn drift ‘cháy lốp - Ảnh 1.

Chiếc Mazda RX-8 được sản xuất và đăng ký lần đầu vào năm 2009. Theo chủ xe chia sẻ, đây là mẫu RX-8 thế hệ thứ 2 duy nhất có mặt trên dải đất hình chữ S. Hiện tại, mức ODO của xe đã đạt gần 70.000km.

Bán rẻ như Mazda2, chủ nhân khoe chất Mazda RX-8 bằng màn drift ‘cháy lốp - Ảnh 2.

Bề ngoài của chiếc Mazda RX-8 được dán decal theo phong cách camo bắt mắt. Hệ thống chiếu sáng được làm mới. Đuôi xe gắn cánh gió carbon cỡ lớn. Phía dưới, hệ thống ống xả cũng được thay thế. Mâm xe trang bị loại 5 chấu kép, cách điệu 2 tông màu đen-cam. Người chủ cũng cho biết thêm, trước khi rao bán, chiếc Mazda RX-8 đã được thay thế bộ lốp và má phanh mới.

Bán rẻ như Mazda2, chủ nhân khoe chất Mazda RX-8 bằng màn drift ‘cháy lốp - Ảnh 3.

Mazda RX-8 2009 được trang bị động cơ xoay "huyền thoại" Wankel, dung tích 1.3L, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp giúp sản sinh công suất 232 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220Nm từ tua máy 5.500 vòng/phút.

Ngoài ra, để chứng minh về chất lượng sau 12 năm, chủ xe đã đăng tải video ghi lại cảnh chiếc Mazda RX-8 liên tục drift 360 độ một cách mượt mà.

Thiết kế khoang cabin xe lấy 2 tông màu đen-cam làm chủ đạo. Tương tự vẻ ngoài, bên trong chiếc Mazda RX-8 cũng nhận được một số trang bị nâng cấp. Tiêu biểu nhất có thể thấy vô-lăng 3 chấu thể thao là sự kết hợp giữa da và carbon. Xe được lắp thêm màn hình android giúp tối ưu hóa trải nghiệm.

Bán rẻ như Mazda2, chủ nhân khoe chất Mazda RX-8 bằng màn drift ‘cháy lốp - Ảnh 6.

Chiếc Mazda RX-8 2009 đang được chào bán với giá hơn 600 triệu đồng, tương đương với giá niêm yết của một chiếc Mazda2 phiên bản Sport 1.5L Luxury ở thời điểm hiện tại. Vị chủ nhân cũng chia sẻ đây là chiếc xe tâm huyết của bản thân nhưng rất tiếc phải rao bán vì một số lý do cá nhân.

Ảnh: Bốc Xing