Giá lăn bánh VinFast VF8 trên toàn quốc

Sua khi tính tổng các loại thuế, phí, VinFast VF8 có giá lăn bánh từ 1,097 - 1,285 tỷ đồng tùy phiên bản và khu vực đăng ký.

VinFast VF8 là cụm từ khóa được tìm kiếm đột biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội những ngày gần đây vì những chiếc VF8 phiên bản thương mại đầu tiên đã được giao đến tay khách hàng. Đánh dấu cột mốc quan trọng của hãng xe Việt khi đây là sản phẩm thương mại đầu tiên của VinFast sắp được phân phối tại thị trường quốc tế, trong đó có những thị trường lớn như Mỹ hay châu Âu.

Tại Việt Nam, thời điểm ra mắt VF8 có giá 1,057 tỷ đồng đối với bản Eco và 1,237 tỷ đồng đối với bản Plus (đã bao gồm thuế VAT và không bao gồm pin). Tuy nhiên sau lần điều chỉnh đầu tháng 9/2022 thì hiện nay VF8 có giá lần lượt là: 1,094 tỷ đồng cho bản Eco và 1,263 tỷ đồng cho bản Plus.

Khách hàng đặt xe sau 1/9 sẽ thuê pin theo gói cố định với giá 5 triệu đồng/tháng hoặc có thể mua đứt pin với giá 384 triệu đồng. Những khách hàng tiên phong đã đặt cọc xe trước 1/9 có thể giữ nguyên lựa chọn thuê pin để hưởng chính sách giá ưu đãi cố định đến hết vòng đời xe, hoặc lựa chọn mua xe kèm pin để sở hữu trọn gói.

VinFast được nhiều người tin tưởng có thể cạnh tranh sòng phẳng với những hãng xe lớn trên thế giới.

Về giá lăn bánh VF8, do đã được chính phủ miễn 100% lệ phí trước bạ theo nghị định 10/2022/NĐ-CP nên chi phí lăn bánh với mẫu xe này chỉ còn các khoản chính như tiền biển số, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí đường bộ, phí đăng kiểm.

Trong đó tiền biển số tại Hà Nội và TP.HCM là 20 triệu đồng, tại các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương, thành phố thuộc tỉnh và thị xã là 1 triệu đồng, các khu vực còn lại là 200 nghìn đồng. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự 1 năm là 480 nghìn đồng; phí đường bộ 1 năm là 1,56 triệu đồng; phí đăng kiểm là 340 nghìn đồng.

Dưới đây là bảng giá lăn bánh VinFast VF8 trên toàn quốc:

Giá lăn bánh VinFast VF8 trên toàn quốc
Giá lăn bánh VinFast VF8 trên toàn quốc

Như vậy sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh VinFast VF8 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là 1,116 tỷ đồng với bản Eco; 1,285 tỷ đồng với bản Plus. Trong khi tại các tỉnh, thành phố, thị xã, mẫu xe này có giá lăn bánh 1,097 tỷ đồng với bản Eco; 1,266 tỷ đồng với bản Plus.

Chi tiết VinFast VF8

VinFast VF8 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.750x1.900x1.660 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.950 mm.

Phần đầu xe, mẫu SUV thuần điện này được trang bị hệ thống đèn LED 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "V" đặc trưng của thương hiệu Việt. Là ô tô điện nên mẫu xe này không có lưới tản nhiệt mà chỉ được trang bị hốc gió trung tâm hình thang và khe gió ở 2 góc đầu xe.

VinFast VF 8
VinFast VF 8

Tiếp đến là bộ vành hợp kim 20 inch với thiết kế 5 chấu hình chữ "V", sơn phối 2 màu bắt mắt. Thêm vào đó là gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp camera.

Ở phía sau, VinFast VF8 được trang bị cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe và có thiết kế khá giống với LUX SA2.0. Bên dưới còn có cản sau màu đen, tích hợp nẹp màu bạc và bộ khuếch tán gió giả.

VinFast VF 8
VinFast VF8

Bên trong VinFast VF8 là không gian nội thất bọc da phối 2 màu nâu và đen. Xe được trang bị vô lăng vát đáy thể thao, tích hợp phím chức năng và màn hình thông tin giải trí có kích thước 15,4 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, tính năng trợ lý ảo, mua sắm trực tuyến hay chơi các trò chơi điện tử. Đặc biệt, phía sau vô lăng của xe không hề có bảng đồng hồ vì xe dùng màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD.

Trên cụm điều khiển trung tâm, VinFast VF8 được trang bị nút bấm chuyển số thể thao và 2 ngăn đựng cốc. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống điều hòa tự động và cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau.

VinFast VF8
VinFast VF8

Chưa hết, mẫu ô tô điện "made in Vietnam" này còn có những tính năng an toàn chủ động ADAS và hệ thống hỗ trợ lái xe bán tự động cấp độ 2. Cụ thể, những trang bị an toàn của xe bao gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường, hệ thống cảnh báo khi người lái mất tập trung, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động và cảm biến trước/sau.

VinFast VF8 sử dụng hai motor loại 150kW có công suất 348-402 mã lực tùy phiên bản, mô-men xoắn cực đại 500-620Nm. Quãng đường đi được sau một lần sạc đầy là 400 - 420km tùy theo phiên bản.