Thảm hại xe bán tải Trung Quốc nhái kiểu Toyota Tundra thế hệ mới

Mẫu xe bán tải Trung Quốc cực kỳ xấu xí khi nhái theo phong cách thiết kế xe Toyota Tundra.

Xuất hiện tại thị trường Trung Quốc với mức giá rẻ hơn 1/8 so với bản gốc nhưng SVH Tundar lại nhận không ít ý kiến tiêu cực về mẫu xe này. Lấy cảm hứng từ Toyota Tundra thế hệ mới nhưng SVH Tundar lại không mang được những vẻ đẹp mỹ mãn của dòng xe này mà thay vào đó là một mẫu xe bất đồng về thiết kế dù mang rất nhiều dấu ấn của mẫu xe bán tải cỡ lớn trên.

SVH Tundar có kích thước dài x rộng x cao lần lượt tương ứng với thông số 4.150 x 1.680 x 1.540 mm nhỏ hơn rất nhiều so với nguyên mẫu Toyota Tundra thế nên mẫu xe đến từ Trung Quốc có phần bất đối xứng trong thiết kế. SVH Tundar gần như ăn cắp ý tưởng các thiết kế của Toyota Tundra lên mình như lưới tản nhiệt cỡ lớn có viền dày dặn, cụm đèn pha, hốc bánh vuông vức, cụm đèn hậu nằm dọc hay như cửa thùng sau còn được dập chữ Tundra không khác gì bản gốc.

Thảm hại xe bán tải Trung Quốc nhái kiểu Toyota Tundra thế hệ mới - 1

Thảm hại xe bán tải Trung Quốc nhái kiểu Toyota Tundra thế hệ mới - 3

Về vận hành xe ô tô Trung Quốc SVH Tundar chỉ được trang bị động cơ nhỏ dung tích 1.0L, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp, chưa rõ thông số nhưng theo nhà sản xuất xe chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 100km/h. Vì giới hạn kích thước nên bên trong nội thất của SVH Tundar không có điểm tương đồng với Toyota Tundra mà thay vào đó mang hơi hướng của những mẫu Mercedes-Benz như cửa gió điều hòa, màn hình lái và trung tâm dạng kép.

Thảm hại xe bán tải Trung Quốc nhái kiểu Toyota Tundra thế hệ mới - 4

Hiện giá của SVH Tundar tại thị trường Trung Quốc quy đổi khoảng từ 119 triệu đồng, tuy nhiên hãng còn muốn phân phối sang các thị trường khác ngoài nội địa.