Ford Việt Nam chốt ngày ra mắt dòng xe Territory hoàn toàn mới

Ford Territory sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương thay vì nhập khẩu nguyên chiếc và ra mắt vào ngày 10/10.

Ford Việt Nam vừa chốt ngày 10/10 để ra mắt mẫu xe Ford Territory. Vừa qua, một số đại lsy đã bắt đầu nhận cọc và hứa hẹn xe sẽ có mặt sớm trong cuối tháng 10 và giao xe vào tháng 11. Nhiều khả năng giống như các mẫu xe “ăn khách” Ranger, Everest...Territory cũng bị tình trạng "mua bia kèm lạc". Đây là điều có thể dự đoán được trong tình trạng thiếu hụt linh kiện sản xuất xe và Territory cũng đang có sức hút lớn hiện nay.

Mẫu C-CUV đến từ Mỹ có những trang bị ngoại thất đáng chú ý như lưới tản nhiệt hình bát giác cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong, sắp xếp dạng ma trận, dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh nằm phía trên, đèn pha LED đặt bên dưới, nẹp mạ crôm vắt ngang đầu xe, hốc gió trung tâm rộng đi kèm ốp màu bạc làm điểm nhấn, vành la-zăng 19 inch thiết kế 5 chấu kép, đèn hậu LED hình chữ "L" và cửa cốp chỉnh điện rảnh tay.

Ford Việt Nam chốt ngày ra mắt dòng xe Territory hoàn toàn mới - 1

Bên trong không gian nội thất hai hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Ở bản cao cấp nhất, xe sẽ được trang bị nội thất bọc da phối hai màu và ốp gỗ sang trọng hơn. Thêm vào đó là vô lăng ba chấu bọc da với thiết kế vát đáy thể thao, tích hợp phím chức năng, hai màn hình 12,3 inch nối liền với nhau, kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây.

Ford Việt Nam chốt ngày ra mắt dòng xe Territory hoàn toàn mới - 3

Ngoài ra, xe còn có núm xoay chuyển số, điều hòa tự động hai vùng độc lập chỉnh bằng các nút cảm ứng dưới mặt táp-lô, hệ thống lọc không khí, cửa gió dành cho hàng ghế sau, phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và sạc điện thoại thông minh không dây.

Ford Việt Nam chốt ngày ra mắt dòng xe Territory hoàn toàn mới - 4

Xe được trang bị khối động cơ xăng EcoBoost 4 xy lanh, dung tích 1.5L tăng áp, cho công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Động cơ đi kèm hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp. Bên cạnh đó, xe còn có 4 chế độ lái là Thông thường, Tiết kiệm, Thể thao và Đồi núi.

Theo dự đoán, Ford Territory còn có những tính năng an toàn nổi bật như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng kết hợp chức năng Stop & Go, cảnh báo lệch làn đường, phanh tự động khẩn cấp thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cân bằng điện tử và camera 360 độ. Đặc biệt hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động kết hợp cùng cảm biến là trang bị độc quyền của Ford Territory 2023 trong phân khúc CUV cỡ C.

Ford Việt Nam chốt ngày ra mắt dòng xe Territory hoàn toàn mới - 5

Ngoài ra, Ford Territory 2023 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương thay vì nhập khẩu nguyên chiếc. Xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5. Giá bán chưa được hãng công bố chính thức, tuy nhiên các đại lý đã chào mời khách hàng với giá dự kiến cho ba phiên bản là Trend, Titanium và Titanium X lần lượt là 830 triệu đồng, 930 triệu đồng và 965 triệu đồng.