Mua bảo hiểm cho xe ô tô cần lưu ý những điều sau

Bảo hiểm xe ô tô hai chiều là thứ cứu cánh những người chủ xe khi gặp phải các trường hợp ngoài ý muốn.

Với những người mới mua xe lần đầu chưa có kinh nghiệm về các dịch vụ bảo hiểm luôn đặt ra câu hỏi “ Nên lựa chọn bảo hiểm ô tô nào là cần thiết ? ” hay “ Bảo hiểm ô tô bao gồm các dịch vụ quan trọng nào ?”. Thông qua sự giới thiệu của người quen hoặc sự tư vấn của nhân viên bán xe thì đây là nguồn thông tin mà khách hàng dựa vào để chọn mua bảo hiểm cho xe ô tô. Dưới đây là 6 loại dịch vụ bảo hiểm cơ bản mà bạn cần biết.

Mua bảo hiểm cho xe ô tô cần lưu ý những điều sau - 1

Cứu hộ giao thông

Việc xảy ra sự cố là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên nếu ở một nơi nào đó xa xôi trong điều kiện khó khăn thì lúc này chi phí cứu hộ giao thông sẽ không hề nhỏ. Vì vậy, dịch vụ cứu hộ giao thông miễn phí trên toàn quốc cũng là sự ưu tiên lựa chọn cho các chủ xe. Bên cạnh đó, chủ xe nên lựa chọn gói bảo hiểm có dịch vụ sửa chữa tại các garage chính hãng để an tâm hơn.

Sửa chữa tại garage chính hãng

Mua bảo hiểm cho xe ô tô cần lưu ý những điều sau - 3

Hiện nay các công ty bảo hiểm hầu hết đều có liên kết với các garage sửa chữa chính hãng. Tại đây, khi khách hàng sửa chửa không phải thanh toán ngay mà các công ty bảo hiểm sẽ thay bạn thanh toán trực tiếp cho các garage. Để đảm bảo xe vẫn giữ được giá trị cũng như an tâm về chất lượng sửa chữa thay vì phải sử dụng các phụ tùng không rõ nguồn gốc thì dịch vụ sửa chữa tại garage chính hãng là dịch vụ rất cần thiết và khiến bạn an tâm hơn.

Bảo hiểm mất cắp bộ phận

Ở các thành phố lớn, việc xảy ra các tình trạng mất cấp các bộ phận ở xe luôn xảy ra thường xuyên. Đây là loại hình dịch vụ tùy chọn đi kèm với bảo hiểm vật chất xe. Khách hàng sẽ an tâm hơn vì có sự chia sẻ rủi ro từ các công ty bảo hiểm khi xảy ra mất cấp từ bảo hiểm mất cắp bộ phận.

Sửa chữa và thay thế phụ tùng không tính khấu hao

Mua bảo hiểm cho xe ô tô cần lưu ý những điều sau - 4

Khi mua bảo hiểm chắc chắn chẳng ai muốn bất kỳ rủi ro nào xảy ra với mình. Cuộc sống cũng chẳng thể đoán trước được điều gì có thể xảy ra, vì vậy nếu có sự cố xảy ra rất khó để khách hàng có thể tính khấu hao cho từng bộ phận của xe cần thay thế đặc biệt là các xe đã qua sử dụng. Nhưng với sản phẩm bảo hiểm có dịch vụ sửa chữa và thay thế phụ tùng không tính khấu hao thì khách hàng sẽ phải mất nhiều thời gian. Với những dòng xe sang đắt tiền, đây sẽ là dịch vụ tối ưu nhất để đảm bảo chiếc xe vẫn giữ nguyên giá trị sau khi sửa chữa.

Đường dây nóng

Trong những tình huống khẩn cấp khi xảy ra bất kỳ tai nạn nào kể ngày lẫn đêm. Đường dây nóng sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ cho khách hàng sử dụng bảo hiểm ô tô. Hơn thế nữa, khi xảy ra sự cố, đường dây nóng sẽ giải đáp mọi thắc từ sản phẩm, dịch vụ đến các thủ tục bồi thường, ... và hướng dẫn bạn cách xử lý tình huống tại hiện trường.

Bảo hiểm thủy kích

Mua bảo hiểm cho xe ô tô cần lưu ý những điều sau - 5

Bảo hiểm thủy kích luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi mua bảo hiểm xe ôtô. Mỗi khi vào mùa mưa tình trạng ngập nước luôn là nỗi ám ảnh của các tài xế khi lưu thông vì thủy kích gây những thiệt hại cho các động cơ rất nặng vì thế khi sửa chữa chi phí rất cao. Hiện nay, một số công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm thủy kích sẽ nằm trong gói bảo hiểm vật chất xe. Khi mua bảo hiểm vật chất xe là có luôn bảo hiểm thủy kích mà khách hàng không phải trả thêm phí cho loại bảo hiểm này.