Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng

Thuộc phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ, KIA Sonet 2024 có nhiều phiên bản lựa chọn, giá cạnh tranh và trang bị hiện đại, tạo nên sức hút lớn đối với người tiêu dùng.

Trong tháng 8/2024, KIA Sonet 2024 có doanh số bán ra dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ gầm cao. Tính nửa đầu năm 2024, Sonet trở thành “vua doanh số” với tổng số 601 chiếc được bán ra, không có mẫu xe nào cùng phân khúc SUV hạng A sánh kịp.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 1

Hiện tại KIA Sonet 2024 được phân phối với 6 phiên bản khác nhau gồm: KIA Sonet AT Deluxe, KIA Sonet AT Premium, New KIA Sonet 1.5L Deluxe, New KIA Sonet 1.5L Luxury, và New KIA Sonet 1.5L Premium. Giá đề xuất của xe dao động từ 519-624 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 2

Về mặt ngoại thất, KIA Sonet 2024 có một diện mạo mới mẻ, trẻ trung hơn phiên bản trước. Các đường nét trên xe góc cạnh, mạnh mẽ, tăng thêm vẻ thể thao và hiện đại. Phần đầu xe vẫn nổi bật với thiết kế tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng của nhà sản xuất xe hơi KIA. Đèn pha xe có dáng thanh mảnh hơn và được trang bị công nghệ chiếu sáng LED hiện đại. Đèn hậu xe cũng loại bóng LED có thanh đèn chạy kéo dài nối liền hai bên, tăng khả năng kích thích về mặt thị giác.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 3

Cản trước xe kiểu như nanh hổ nhìn mạnh mẽ. Thân xe nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, đậm chất SUV thể thao với những đường gân dập nổi. Mâm xe kích cỡ 16-inch, thiết kế đa chấu. Trên các bản Luxury và Premium, Sonet có tay nắm cửa mạ crôm tăng thêm độ sang chảnh.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 4

Phom dáng xe được cải thiện giúp Sonet thể hiện nổi bật chất xe thể thao đa dụng. Kích thước của KIA Sonet 2024 với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm, chiều dài cơ sở là 2.500 mm, và khoảng sáng gầm tốt 205 mm. Với kích thước này, Sonet có thể đem lại không gian nội thất rộng rãi và dung tích cốp đạt mức 392 lít, không quá kém so với SUV hạng B.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 5

Về nội thất, KIA Sonet 2024 có những chi tiết đứng hàng đầu phân khúc SUV hạng A. Với ngôn ngữ thiết kế mới, New Sonet hiện nay có nội thất tinh giản nhưng vẫn toát lên nét hiện đại hơn thế hệ trước.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 6

Các phiên bản của xe đều được tích hợp màn hình giải trí cảm ứng, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Bản Premium của xe có màn hình giải trí cỡ lớn kích thước 10,25 inch và hai phiên bản còn lại là loại 8 inch.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 7

Vô lăng của KIA Sonet 2024 thiết kế 3 chấu, được bọc da, có tích hợp các nút điều khiển. Ở bản Premium, Sonet 2024 trang bị ghế lái chỉnh điện, đem lại sự tùy chỉnh linh hoạt cho người lái. Hệ thống điều hòa tự động có cụm điều khiển trung tâm đem lại không khí thoải mái cho người ngồi trong xe.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 8

Tại hàng ghế thứ 2, New Sonet có những ưu điểm với chiều cao không gian tốt, ghế ngồi bố trí cao so với sàn xe, giúp cho không gian để chân thoải mái hơn. Cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai, cùng với 2 cổng sạc USB-C tiện ích, giúp cho người ngồi sau được hưởng các tiện nghi và cảm giác dễ chịu.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 9

Các phiên bản Deluxe, Luxury và Premium của Sonet còn có ghế được làm bằng da, ngồi êm ái. Với phiên bản Premium, cửa sổ trời của xe làm tăng thêm không gian thoáng đãng và sang trọng cho nội thất của Sonet 2024.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 10

Sức mạnh của KIA New Sonet đến từ loại động cơ SmartStream 1.5G tương tự với New Seltos. Khối động cơ này cho phép xe đạt công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, giúp cho Sonet vận hành mạnh mẽ vượt trội. Đi kèm với đó là loại hộp số vô cấp CVT mới, đem lại trải nghiệm lái mượt mà và tiết kiệm xăng hơn.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 11

Tuy là dòng SUV hạng A, KIA Sonet 2024 có nhiều trang bị an toàn. Số túi khí trên xe dao động từ 2-6 túi, tùy theo phiên bản. Các phiên bản đều có chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, camera lùi. Các phiên bản Luxury và Premium còn có thêm cảm biến áp suất lốp, hệ thống điều khiển hành trình, và điều chỉnh giói hạn tốc đọ MSLA.

Đánh giá KIA Sonet: Xe chất, giá rẻ từ 519 triệu đồng - 12

Nhìn chung, KIA Sonet 2024 là dòng SUV cỡ nhỏ có thiết kế ngoại hình khá bắt mắt, xe lại động cơ vận hành linh hoạt, nội thất khá ổn và giá bán cạnh tranh. Mẫu xe này không những đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày mà còn đem tới những trải nghiệm lái khá thú vị và an toàn.