Dàn xe VinFast xuất hiện hoành tráng trong lễ khai giảng VinUni

Dàn xe VinFast đủ chủng loại và màu sắc, từ Fadil, Lux A2.0 đến Lux SA2.0 xuất hiện hoành tráng trong lễ khai giảng đầu tiên năm học 2020-2021 dành cho tân sinh viên khoá I, trường Đại học VinUni. 

vinfast-vinuni.jpgDàn xe VinFast xuất hiện trong lễ khai giảng VinUni.

VinUni có quy mô đặc biệt chắt lọc, chỉ gồm 260 sinh viên cho năm học đầu tiên. Trong đó, 230 sinh viên khóa I là những cá nhân xuất sắc nhất trong số gần 4.500 thí sinh ứng tuyển trên cả nước, với điểm trung bình cuối cấp học Trung học phổ thông tương đương Top 2,5% toàn quốc. Điểm IETLS trung bình 7,15, điểm SAT trung bình đạt 1.411 nằm trong top 5% thế giới. Gần 20% sinh viên là chủ nhân các giải Olympic quốc gia, quốc tế, các kỳ thi uy tín và 100% sinh viên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng như các dự án cộng đồng.

khai-giang-vs-5.jpg

Trong năm đầu tiên, VinUni sẽ đào tạo 3 khối ngành chính: Kinh doanh Quản trị, Kỹ thuật và Khoa học máy tính, và Khoa học sức khỏe. Ngay trước thềm khai giảng, VinUni đã được tổ chức xếp hạng đại học uy tín Quacquarelli Symonds (QS – Anh Quốc) trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao. Tập đoàn Vingroup tài trợ không hoàn lại cho VinUni 6.500 tỷ. Trong đó, có 3.000 tỷ dành cho các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và cấp học bổng cho sinh viên tài năng.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã chính thức khánh thành trường Đại học VinUni. Đây là ngôi trường Đại học tư thục không vì lợi nhuận nhằm góp phần tạo ra đột phá trong giáo dục chất lượng tại Việt Nam, hướng đến đẳng cấp quốc tế. Ngôi trường đi kèm với với tổng đầu tư lên tới 6.500 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup. Trong đó, 3.500 tỷ chi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và 3.000 tỷ dành để cấp học bổng tài năng, hỗ trợ tài chính cho sinh viên cũng như bù lỗ vận hành cho 10 năm đầu tiên. VinUni được định hướng sẽ đáp ứng tiêu chuẩn xếp hạng và xếp loại hàng đầu trong giáo dục Đại học thế giới như Quacquarelli Symonds, Times Higher Education…

Toàn bộ ngôi trường mang kiến trúc Gothic, đặc trưng bởi các trục thẳng đứng gợi nhắc những cột đá La Mã hướng thẳng lên trời nhằm gửi gắm thông điệp "Ngôi trường của ánh sáng tri thức". Mục tiêu của VinUni là trở thành 1 trong 50 trường Đại học trẻ hàng đầu thế giới. Trường đã công bố mức chi phí đào tạo 35.000 USD/năm cho hệ Đại học và 40.000 USD/năm cho hệ sau Đại học, tương đương khoảng 812 triệu đồng/năm (2,436 tỷ cho 3 năm học Đại học) và 928 triệu cho mức sau Đại học. Mức phí này tương đương với chi phí đào tạo nước ngoài tại Mỹ và Úc.

vinuni-01.png

vinuni-02.png

vinuni-03.png

Anh Quân (KenhTinXe.Com)