Vietnam Racing Academy tham vọng phát triển bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam

Học viện Vietnam Racing Academy được thành lập để định hướng và đào tạo các tay đua chuyên nghiệp, thực hiện nhiều hoạt động để thúc đẩy môn đua xe thể thao tại Việt Nam.

Ngày 15/10, học viện Vietnam Racing Academy (VR) công bố chương trình Trình diễn và Đua xe chuyên nghiệp "Khám phá giới hạn" diễn ra vào ngày 1/11/2020 tại trường đua Đại Nam (Bình Dương). Sự kiện bao gồm các hoạt động như đua Go-Kart, Gymkhana, Drift Racing, Stunt Show, chạy thử xe sang và Music Festival.

Vietnam Racing Academy tham vọng phát triển bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam - Ảnh 1.

Doanh nhân Nguyễn Gia Bảo giới thiệu về sự kiện diễn ra ngày 1/11/2020 tại trường đua Đại Nam.

Sự kiện được tổ chức để khơi dậy phong trào tập luyện và đua xe chuyên nghiệp trong nước, quy tụ được cộng đồng đam mê tốc độ cũng như các vận động viên đã được cấp bằng Đua chuyên nghiệp tham gia đua và biểu diễn tiêu chuẩn của Hiệp hội Xe đua Thể Thao Việt Nam. Khán giả có thể tham gia bằng hình thức mua vé, chia theo 3 hạng, vé VIP, vé thông thường và vé xem đại nhạc hội.

Vietnam Racing Academy tham vọng phát triển bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam - Ảnh 2.

Trừ trái qua phải là Duy Tran, Nguyễn Gia Bảo và Rich Pham.

Học viện VR được thành lập bởi 3 doanh nhân có niềm đam mê đua xe, bao gồm Nguyễn Gia Bảo, Rich Pham và Duy Tran. Trong đó, đáng chú ý là doanh nhân Rich Pham - đối tác và Tổng Giám đốc của đội đua BlackArts Racing. BlackArts Racing hiện nằm trong Top 3 đội đua ở châu Á. Trong khi đó, Duy Tran từng tham gia phát triển dòng xe Audi RS (2004-2005), chuyên gia phát triển công nghệ đua xe của Mercedes tại Mỹ trong 15 năm, và là một trong 5 người lái xe đua Mercedes DTM tại California.

Học viện sẽ định hướng và đào tạo các tay đua chuyên nghiệp, tổ chức các cuộc thi thúc đẩy môn đua xe thể thao Việt Nam. Cùng với đó là các hoạt động quảng bá và cấu trúc hóa văn hóa đua xe thể thao tại Việt Nam.

Theo doanh nhân Nguyễn Gia Bảo, đua xe thể thao tại Việt Nam còn rất non trẻ, nhưng đối với các nước phát triển, đây là một phần văn hóa trong nhiều thập kỷ. Nó đã giúp xây dựng thành công các doanh nghiệp lớn từ các nhà sản xuất xe hơi/xe máy toàn cầu, đến các thương hiệu tiêu dùng. Trong đó, có thể lấy ví dụ thương hiệu nước uống Red Bull của Thái Lan đang gặt hái nhiều thành công nhờ môn thể thao đua xe.