Corolla Cross, Accent 'đòi' lại ngôi vua phân khúc, Xpander và Ranger nối dài cuộc đua song mã

Theo VAMA trong tháng 5/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.794 xe, tăng 6% so với tháng 4/2024, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Corolla Cross, Accent 'đòi' lại ngôi vua phân khúc, Xpander và Ranger nối dài cuộc đua song mã- Ảnh 1.

Mitsubishi Xpander lấy lại ngôi vương từ tay Ford Ranger với cách biệt 289 xe. Đây cũng là mẫu xe duy nhất bán được trên 1.000 xe trên thị trường. Toyota có tới 4 mẫu xe góp mặt trong bảng vàng, trong đó ấn tượng nhất phải kể tới Corolla Cross với 996 xe bán ra.

Corolla Cross, Accent 'đòi' lại ngôi vua phân khúc, Xpander và Ranger nối dài cuộc đua song mã- Ảnh 2.

Trong tháng 5/2024, Hyundai Grand i10 bán ra 319 xe, tăng 39,3% so với tháng trước. Tuy đang trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp nhưng Grand i10 vẫn đủ sức giành lại ngôi đầu phân khúc từ tay Toyota Wigo.

Corolla Cross, Accent 'đòi' lại ngôi vua phân khúc, Xpander và Ranger nối dài cuộc đua song mã- Ảnh 3.

Trong tháng ra mắt phiên bản mới, Hyundai Accent đã đòi lại ngôi vua phân khúc tư tay Toyota Vios. Bên cạnh đó, Mazda2 cũng bất ngờ tăng tốc để xếp vị trí thứ 3, vượt qua City với cách biệt 90 xe.

Corolla Cross, Accent 'đòi' lại ngôi vua phân khúc, Xpander và Ranger nối dài cuộc đua song mã- Ảnh 4.

Bất ngờ xuất hiện tại phân khúc sedan hạng C khi Kia K3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng 5/2024. Đây là một trong những lần hiếm hoi Mazda3 bị lật đổ vị trí dẫn đầu.

Corolla Cross, Accent 'đòi' lại ngôi vua phân khúc, Xpander và Ranger nối dài cuộc đua song mã- Ảnh 5.

Vị trí của các mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng D không có gì thay đổi so với tháng trước. Tuy ghi nhận doanh số giảm mạnh như Toyota Camry vẫn chiếm tới 51% thị phần phân khúc.

Corolla Cross, Accent 'đòi' lại ngôi vua phân khúc, Xpander và Ranger nối dài cuộc đua song mã- Ảnh 6.

Toyota Veloz và Hyundai Stargazer là 2 cái tên tăng trưởng mạnh chỉ sau một tháng. Riêng Veloz, mẫu xe này đã đẩy người anh Innova Cross xuống vị trí số 3 với cách biệt lên tới 143 xe. Dẫn đầu phân khúc MPV vẫn là Mitsubishi Xpander với doanh số cách biệt 1.766 xe, chiếm 38,7% thị phần.

Corolla Cross, Accent 'đòi' lại ngôi vua phân khúc, Xpander và Ranger nối dài cuộc đua song mã- Ảnh 7.

Tuy vẫn dẫn đầu thị trường nhưng thị phần Ford Ranger trong tháng 5/2024 đã bị thu hẹp do sự trở lại của Toyota Hilux. Mẫu bán tải nhà Toyota bán ra 308 xe, qua đó chiếm lấy vị trí số 2 từ tay Mitsubishi Triton.

Corolla Cross, Accent 'đòi' lại ngôi vua phân khúc, Xpander và Ranger nối dài cuộc đua song mã- Ảnh 8.

Giống Hyundai Accent, Toyota Corolla Cross cũng tạo nên sự bất ngờ trong tháng ra mắt phiên bản mới. Theo đó, Corolla Cross bán ra 996 xe, đứng đầu phân khúc và xếp thứ 3 toàn thị trường. Theo sau là "người em" Yaris Cross (902 xe) và Xforce (802 xe).

Corolla Cross, Accent 'đòi' lại ngôi vua phân khúc, Xpander và Ranger nối dài cuộc đua song mã- Ảnh 9.

Ford Everest đang thể hiện một phong độ vô cùng ổn định đứng đầu phân khúc trong cả 5 tháng đầu năm. Riêng trong tháng 5/2024, Ford Everest bán ra 811 xe, bỏ xa đối thủ xếp thứ 2 là Hyundai Santa Fe với doanh số đạt 496 xe.

Corolla Cross, Accent 'đòi' lại ngôi vua phân khúc, Xpander và Ranger nối dài cuộc đua song mã- Ảnh 10.

Tương tự Ford Everest, Mazda CX-5 có tháng thứ 5 liên tiếp đứng đầu phân khúc. Mặc cho Ford Territory đã có sự cải thiện về doanh số với 540 xe bán ra, tuy nhiên khoảng cách vẫn là quá xa với CX-5.