Ineos Grenadier ra mắt tại triển lãm Concours

Tại triển lãm Concours, Ineos Automotive đã giới thiệu mẫu xe 4x4 mới Ineos Grenadier cùng nhiều mẫu xe cổ huyền thoại.

Ineos được biết đến là một doanh nghiệp hoá dầu lớn tại Anh quốc với hơn 20.000 cùng mạng lưới 183 cơ sở sản xuất hoạt động tại 26 quốc gia nhưng trong làng xe hơi Ineos lại có tuổi đời rất trẻ.

Năm 2017, Jim Ratcliffe- chủ tịch của hãng hóa chất Ineos đã đánh dấu việc lấn sân sang ngành ô tô- lĩnh vực kinh doanh mới bằng việc thành lập công ty con là Ineos Autmotive cùng đội ngũ chuyên gia hùng hậu. Và mẫu xe bán tải mới Grenadier chính là thành quả đầu tiên của Ineos trong lĩnh vực mới này.

Ineos Grenadier

Ngày 4/9 vừa qua tại triển lãm Concours of Elegance tại London, nguyên mẫu xe đầu tiên của Ineos Grenadier đã được giới thiệu cùng với bộ sưu tập xe địa hình huyền thoại của Ineos Automotive. Trong đó có những mẫu xe cổ đáng chú ý nhất là Land-Rover thế hệ đầu tiên (số đăng ký JUE 477) mà gần đây đã được phục chế lại trọn vẹn; Toyota FJ40 (1980) phục chế hoàn toàn, mẫu Willys Jeep (1944) đã được Hải quân Hoa Kỳ sử dụng trong Thế chiến II và mẫu Mercedes-Benz G-Wagen (1988) cổ điển.

Toby Ecuyer, Giám đốc Thiết kế của Ineos Automotive chia sẻ: “Lúc bắt đầu dự án Grenadier, chúng tôi đã mang về studio một số mẫu 4x4 nổi danh trong quá khứ để xem xét kỹ lưỡng những yếu tố làm cho những chiếc xe này bền bỉ đến vậy. Và giờ đây, thật quá tuyệt vời khi thấy Grenadier bên cạnh những huyền thoại này. Bạn có thể thấy rõ nét tương đồng trong tỷ lệ và đặc điểm thiết kế, và chắc chắn là có cùng mục đích rõ ràng. Theo tôi, Grenadier đồng điệu một cách tự nhiên với những biểu tượng của dòng xe 4x4 này. Nếu như không có ý kiến trái chiều thì chúng tôi đã đạt được mục đích thiết kế của mình.”

Bộ sưu tập xe địa hình huyền thoại của Ineos Automotive

“Chúng tôi đã nhận được một số phản hồi tuyệt vời sau khi hé lộ mẫu Grenadier mới gần đây. Thời khắc hiện tại chính là lần đầu tiên chúng tôi trình làng mẫu phương tiện của mình tại một sự kiện công khai ở Anh Quốc”- ông Dirk Heilmann, CEO của Ineos Automotive chia sẻ. 

Quá trình chạy thử nguyên mẫu Grenadier hiện đang được tiến hành, với tổng 1,8 triệu km trên đường nhựa và đường địa hình trong năm tới. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu mở bán trên các thị trường trên thế giới từ cuối năm 2021.