Hyundai Tucson giảm giá "xả kho" đón phiên bản mới

Bản Facelit của Hyundai Tucson đã ra mắt thị trường quốc tế từ tháng 11/2023, và các nguồn thông tin cho thấy phiên bản này sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam từ tháng 11 tới đây.

Hyundai Tucson hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản kèm mức giá từ 769 - 919 triệu đồng. Tuy nhiên, theo một số đại lý hai phiên bản xăng Tiêu chuẩn và Đặc biệt hiện đã không còn hàng và các bản còn lại đều đang có mức giá ưu đãi cho người mua.

Cụ thể một số đại lý giảm 4 triệu đồng cho Tucson bản tăng áp, còn 915 triệu đồng. Trong khi Tucson 2.0 Dầu hiện được giảm tới 34 triệu đồng, chỉ còn 875 triệu đồng. Ngoài ra số lượng xe còn lại cũng không nhiều cho người mua lựa chọn. (Lưu ý thông tin này không áp dụng với tất cả các đại lý, bởi mỗi đại lý có những chính sách bán hàng riêng). 

Hyundai Tucson hiện đang được các đại lý tặng nhiều ưu đãi (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Tucson hiện đang được các đại lý tặng nhiều ưu đãi (Ảnh: Hyundai).

Bên cạnh mức giảm giá của đại lý thì từ 1/9, Hyundai Tucson cũng được giảm phí trước bạ 50% theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP áp dụng đối với xe lắp ráp trong nước. Theo đó, tùy nơi đăng ký mà Tucson 2.0 Dầu sẽ được giảm phí trước bạ khoảng 45 - 54 triệu đồng, trong khi bản Tucson Turbo HTRAC sẽ giảm phí trước bạ từ 46 - 55 triệu đồng.

Như vậy, tính tổng mức ưu đãi của người bán và mức phí trước bạ được giảm theo chính sách mới thì hiện khi mua Tucson 2.0 Dầu người mua sẽ tiết kiệm tới 84 triệu đồng, còn bản Turbo sẽ tiết kiệm tới 59 triệu đồng.

Tuy nhiên, với hàng loạt các nâng cấp của thế hệ mới thì có thể mức giảm giá vẫn chưa đủ sức hấp dẫn với khách hàng. Tucson 2024 sắp trình làng có khá nhiều thay đổi so với phiên bản hiện tại. Trước tiên là thiết kế với việc sử dụng lưới tản nhiệt Parametric được thu nhỏ lại, đi kèm cụm đèn định vị dạng cánh chim. Đồng thời, cản trước được mở rộng theo chiều ngang giúp xe trông bề thế hơn.

Ở nội thất, Tucson 2024 được tích hợp vô lăng ba chấu thiết kế mới thanh mảnh hơn. Màn hình kép kết hợp giữa cụm đồng hồ lái và màn hình giải trí trung tâm. Xe cũng được nâng cấp hàng loạt các công nghệ an toàn như: Chế độ địa hình tự động, Hệ thống kiểm soát ổn định khi gió mạnh... Tuy nhiên các tùy chọn động cơ dự kiến sẽ tiếp tục giữ như phiên bản hiện tại.

Cũng cần lưu ý là chính sách giảm phí trước bạ với xe ô tô lắp ráp trong nước chỉ áp dụng từ ngày 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024. Do đó, nếu đã hài lòng với nội thất và thiết kế hiện tại thì người mua nên tranh thủ thời điểm hiện tại khi mà giá bán của Tucson tại đại lý được ưu đãi và đang được giảm phí trước bạ.