Chạy gần 100.000km, Range Rover Sport màu lạ xuống giá rẻ hơn cả Hyundai Santa Fe

Hiện chưa rõ màu ngoại thất của chiếc Range Rover Sport được dán decal hay được sơn lại toàn bộ.

Được biết đến như một biểu tượng của giới quý tộc Anh, dòng xe Range Rover đã trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam và được giới chơi xe ưa chuộng từ những năm 2010. Có lẽ vì điều này nên những năm gần đây, số lượng SUV hạng sang của hãng xe Anh Quốc xuất hiện nhiều hơn trên thị trường xe đã qua sử dụng. Chiếc Range Rover Sport trong bài viết cũng không ngoại lệ.

Chạy gần 100.000km, Range Rover Sport màu lạ xuống giá rẻ hơn cả Hyundai Santa Fe - Ảnh 1.

Mặc dù đã qua 1 thập kỷ nhưng vẻ bề ngoài của chiếc Range Rover Sport vẫn mang đến cái nhìn chất lượng do được giữ gìn cẩn thận. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.783 x 2.004 x 1.789 (mm). Phần đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha bi-xenon có khả năng chiếu sáng theo góc lái và tăng tầm nhìn vào ban đêm.

Chạy gần 100.000km, Range Rover Sport màu lạ xuống giá rẻ hơn cả Hyundai Santa Fe - Ảnh 2.

Phiên bản được đề cập trong bài sử dụng khối động cơ V8 supercharged, dung tích 5.0L, kết hợp cùng hộp số 6 cấp cho công suất cực đại 510 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt mức 625Nm ngay từ vòng tua 2.500 vòng/phút.

Chạy gần 100.000km, Range Rover Sport màu lạ xuống giá rẻ hơn cả Hyundai Santa Fe - Ảnh 3.

Khoang nội thất của xe là sự kết hợp giữa 2 tông màu chủ đạo là nâu và đen tạo nên tổng thể sang trọng và hiện đại. Vô-lăng 4 chấu được tích hợp sấy, sưởi và tất cả các phím điều khiển đa chức năng. Những nút bấm trên vô-lăng và bệ điều khiển trung tâm chưa bị mờ, vẫn hiện rõ ký tự.

Chạy gần 100.000km, Range Rover Sport màu lạ xuống giá rẻ hơn cả Hyundai Santa Fe - Ảnh 4.

Range Rover Sport được trang bị màn hình TFT sau tay lái giúp người dùng dễ dàng theo dõi thông số trên 2 đồng hồ ảo. Chính giữa bảng táp-lô là màn hình LCD kết hợp với các nút bấm để điều khiển hệ thống giải trí, bao gồm hai màn hình DVD phía sau và hệ thống âm thanh 17 loa tới từ thương hiệu Harman Kardon.

Hàng ghế thứ 2 cũng sở hữu nhiều tiện nghi như dàn lạnh độc lập, hệ thống sưởi, 2 màn hình giải trí, cổng cắm các thiết bị giải trí và 2 cổng điện 12V giúp người ngồi tận hưởng cảm giác ông chủ.

Chạy gần 100.000km, Range Rover Sport màu lạ xuống giá rẻ hơn cả Hyundai Santa Fe - Ảnh 6.

Tính năng ấn tượng trên Range Rover Sport là hệ thống động Dynamic giúp người dùng điều chỉnh chế độ giảm xóc, tối đa hóa cảm giác êm ái cho người ngồi trên xe. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát mọi địa hình Terrain Response với 5 chế độ cho người lái lựa chọn, bao gồm chế độ lái bình thường, trên đường tuyết, đường cát, đường bùn đất và đường đá.

Chạy gần 100.000km, Range Rover Sport màu lạ xuống giá rẻ hơn cả Hyundai Santa Fe - Ảnh 7.

Công nghệ an toàn trên xe bao gồm hệ thống hỗ trợ đổ đèo (HDC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảm biến trước/sau...

Sau quãng đường 90.000km, Range Rover Sport nhập khẩu Anh đang được rao bán với mức giá 980 triệu đồng. Con số này thậm chí còn thấp hơn giá bán của mẫu SUV 7 chỗ Hyundai Santa Fe 2.5 bản máy xăng tiêu chuẩn, hiện được niêm yết ở mức 1,050 tỷ đồng.