Chán làm siêu xe, thợ mộc Việt chuyển qua làm xe tăng bằng gỗ từ Mitsubishi ‘đời tống’

Khác với những siêu phẩm trước, chiếc EBR 105 bằng gỗ được tạo nên dựa trên một chiếc xe van Mitsubishi cũ.

Nổi tiếng với những siêu phẩm làm từ gỗ, mới đây anh Trương Văn Đạo tiếp tục cho ra mắt mặt hàng mới khiến cư dân mạng trầm trồ. Cụ thể, sản phẩm lần này là một chiếc xe tăng bằng gỗ, mô phỏng theo mẫu EBR 105 ngoài đời thật.

Chán làm siêu xe, thợ mộc Việt chuyển qua làm xe tăng bằng gỗ từ Mitsubishi ‘đời tống’ - Ảnh 1.

Theo chia sẻ của anh Đạo, nguồn cảm hứng cho sản phẩm lần tới từ trò chơi World of Tanks. EBR 105 vốn là phương tiện trinh sát của quân đội Pháp, di chuyển bằng 8 bánh và trang bị hỏa lực mạnh. Trong đó, 2 cặp bánh trước và cuối cùng sử dụng lốp cao su đặc biệt. 4 bánh chính giữa sử dụng mâm hợp kim loại giúp tối ưu độ bám đường. 

Chán làm siêu xe, thợ mộc Việt chuyển qua làm xe tăng bằng gỗ từ Mitsubishi ‘đời tống’ - Ảnh 2.

Khác với những siêu phẩm trước, chiếc EBR 105 bằng gỗ được tạo nên dựa trên một chiếc xe van Mitsubishi cũ. Cụ thể, xe đã bị loại bỏ phần thân, chỉ để lại phần khung, động cơ và bánh xe. Sau đó, ông bố quốc dân trang bị thêm 2 trục bánh ở giữa.

Quá trình làm chiếc EBR 105 bằng gỗ của anh Đạo vô cùng thuyết phục và nhận được rất nhiều bình luận từ bạn bè quốc tế. Ở cuối video, người bố quốc dân cũng cho thấy chiếc xe tăng mình làm ra có thể dễ dàng vượt qua địa hình cát lún hay bụi rậm, cỏ mọc um tùm.

Chán làm siêu xe, thợ mộc Việt chuyển qua làm xe tăng bằng gỗ từ Mitsubishi ‘đời tống’ - Ảnh 4.

Trước chiếc xe tăng EBR 105, anh Trương Quang Đạo cũng có cho mình những sản phẩm đáng chú ý làm từ gỗ khác như: Bugatti Chiron, Lamborghini Sian Roadster, Ferrari GTO 250 hay BMW 328. Đặc biệt hơn, những video đăng trên YouTube của anh rất được truyền thông quốc tế quan tâm. Thậm chí, trang tin của nữ reviewer nổi tiếng Supercar Blondie cũng liên tục chia sẻ lại những video của anh Đạo.

Chán làm siêu xe, thợ mộc Việt chuyển qua làm xe tăng bằng gỗ từ Mitsubishi ‘đời tống’ - Ảnh 5.

Trước đó có thông tin chiếc Ferrari mất của anh Đạo 70 ngày công được gạ đổi ngang với một chiếc Mercedes-Benz GLC cũ.