Cận cảnh nhà máy VinFast Vũng Áng - Hà Tĩnh: Đại công trường 2.000ha đã bắt đầu khởi công

Nhà máy tại Vũng Áng - Hà Tĩnh là tham vọng tiếp theo của VinFast sau nhà máy quy mô đầu tiên tại thành phố Hải Phòng.

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên về nhà máy mới của VinFast tại Vũng Áng - Hà Tĩnh đã bắt đầu xuất hiện. Những hình ảnh đa số được chụp từ trên cao cho thấy phần nào quy mô của dự án này.

Cận cảnh nhà máy VinFast Vũng Áng - Hà Tĩnh: Đại công trường 2.000ha đã bắt đầu khởi công - Ảnh 1.

Nếu giống với đúng văn bản đề nghị tham khảo trước đây, khu dự án tổ hợp VinFast Vũng Áng - Hà Tĩnh có quy mô 2.000ha tại Khu kinh tế Vũng Áng. Trong đó, phần đất liền có diện tích 1.500ha và 500ha còn lại là mặt nước biển.

Cận cảnh nhà máy VinFast Vũng Áng - Hà Tĩnh: Đại công trường 2.000ha đã bắt đầu khởi công - Ảnh 2.

Trên diện tích này, Vingroup dự định cho xây nhà máy sản xuất ô tô, chuỗi nhà máy sản xuất linh kiện phụ trợ công nghiệp ô tô và thiết bị nghe nhìn công nghệ cao, kết hợp cả cảng biển.

Cận cảnh nhà máy VinFast Vũng Áng - Hà Tĩnh: Đại công trường 2.000ha đã bắt đầu khởi công - Ảnh 3.

Với phần cảng biển, công ty muốn xây dựng cảng biển tổng hợp và khu logistics để phục vụ vận tải biển cho nhà máy, đồng thời xây dựng khu du lịch, khách sạn ven biển phục vụ người dân, cán bộ công nhân viên và chuyên gia...

Cận cảnh nhà máy VinFast Vũng Áng - Hà Tĩnh: Đại công trường 2.000ha đã bắt đầu khởi công - Ảnh 4.

Công trình đang ở trong những giai đoạn thi công đầu tiên.

Cận cảnh nhà máy VinFast Vũng Áng - Hà Tĩnh: Đại công trường 2.000ha đã bắt đầu khởi công - Ảnh 5.

Theo dự kiến, giai đoạn 1 sẽ được làm trong 2 năm kể từ khi có giấy phép xây dựng và giai đoạn 2 sẽ làm sau khi giai đoạn 1 vận hành từ 3-5 năm.

Cận cảnh nhà máy VinFast Vũng Áng - Hà Tĩnh: Đại công trường 2.000ha đã bắt đầu khởi công - Ảnh 6.

Sau khi hoàn thiện xong, đây sẽ là một nhà máy ô tô nằm ở vị trí chiến lược của VinFast. Những chiếc xe sản xuất tại đây có thể dễ dàng được vận chuyển bằng cả đường biển và đường bộ tới các tỉnh thành phía Bắc, phía Nam và xuất khẩu đi cả thị trường quốc tế. Đây là bước đi nhanh chóng cho thấy rõ tham vọng của VinFast sau khi hàng loạt sản phẩm xe điện đã được chính thức ra mắt Mỹ, Canada và một số thị trường châu Âu.