Cách tra cứu xe máy bị phạt nguội nhanh và chính xác nhất

Phạt nguội là hình thức xử phạt vi phạm giao thông đã không còn xa lạ với người đi ô tô, nhưng với người đi xe máy thì đây vẫn là điều mới lạ.

Phần lớn người đi xe máy thường "dễ dãi" với các lỗi cơ bản như không đội mũ bảo hiểm khi đi gần nhà, vượt đèn đỏ, đi sai làn,... khi không có cảnh sát giao thông bởi lẽ nghĩ rằng không bị phạt nguội. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều người bất ngờ nhận được biên bản xử phạt vi phạm giao thông về tận nhà, với số tiền lên tới cả triệu đồng, thậm chí chục triệu đồng thì mới "tá hỏa" rằng xe máy cũng bị phạt nguội.

Vậy làm thế nào để biết xe máy của mình có bị phạt nguội hay không?

Hiện nay, website chính thức của Cục Cảnh sát giao thông đã cung cấp hệ thống tra cứu phạt nguội. Người đi xe máy (bao gồm cả xe máy điện) có thể truy cập vào địa chỉ https://www.csgt.vn/tra-cuu-phuong-tien-vi-pham.html, sau đó nhập đầy đủ thông tin.

Cách tra cứu xe máy bị phạt nguội nhanh và chính xác nhất - 1

Các lỗi phạt sẽ được liệt kê đầy đủ kèm ảnh chụp khi vi phạm cũng như hiển thị trạng thái đã nộp phạt hay chưa. Nếu không bị phạt nguội, hệ thống sẽ hiển thị Không tìm thấy kết quả.

Thông qua đây thì người đi xe máy cũng lưu ý cần tuân thủ luật giao thông mọi lúc mọi nơi để tránh tính trạng bị xử phạt nguội.