Cách khắc phục xe máy xước sơn chỉ tốn 30,000 đồng

Tận dùng thời gian nghỉ dịch, với những dụng cụ thật đơn giản, ban có thể làm mới chiếc xe máy bị xước sơn của mình.

Xước sơn có lẽ là vấn đề khá phổ biến của người dùng xe máy, đặc biệt là những người sinh sống tại thành phố bởi khi gửi xe tại bãi xe, hoặc là hầm để xe của chung cư,...việc va chạm và xước là khá dễ xảy ra. Thông thường thì những vệt xước nhỏ thì chúng ta thường bỏ qua vì không thực sự ảnh hưởng tới thẩm mỹ nhiều, tuy nhiên trong những ngày đang "rảnh" do phải ở nhà do giãn cách ly xã hội thì bạn có thể tận dụng để làm mới lại chiếc xe máy của mình. 

1. Đối với các vệt xước nhỏ

Các vết xước nhỏ khá dễ để khắc phục.

Các vết xước nhỏ, vết xước không ăn sâu xuống dưới chân sơn là các vệt xước khá phổ biến trên xe máy, và hầu như ai cũng gặp phải. Tuy nhiên, với các vết xước này thì cách khắc phục cũng rất đơn giản với kem đánh bóng, mà loại phổ biến chính là Cana. Nếu xe xước ít, thì chỉ nên mua loại hộp nhỏ với giá khoảng 30,000 đồng, hoặc là bạn cùng lúc muốn làm cho mấy cái xe của các thành viên trong nhà thì mua hộp to tầm 60,000 đồng cũng được. Hiện loại này được bán khá rộng rãi trên các sàn thường mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada...bạn nên chọn nơi bán là cùng tỉnh/thành phố sinh sống để thời gian giao hàng nhanh hơn trong tình hình dịch bệnh này. 

Sau khi đã mua Cana về, bạn thực hiện các bước khắc phục xước sơn như sau:

- Bước 1: Làm sạch bề mặt phần sơn bị xước. Bạn có thể rửa sạch rồi lau khô, miễn sao có được bề mặt sạch không chút bụi bẩn bám và khô ráo là được. 

- Bước 2: Dùng khăn bông (hoặc là các miếng vải mềm và mịn), thấm Cana và thoa lên bề mặt và xung quanh vết xước. Sau đó đánh mạnh theo hình vòng tròn cho tới khi Canna đã khô.

Bạn có thể tiến hành 1 hoặc 2 lần đánh tùy nhu cầu muốn phần nhựa có bóng và đều màu hơn không. Tuy nhiên lưu ý là không nên đánh ở khu vực có 2 hoặc nhiều màu bởi nó sẽ khiến các màu hòa vào nhau, gây tình trạng loang màu khá xấu. 

Cách khắc phục xe máy xước sơn chỉ tốn 30,000 đồng - 3

Đối với các vị trí vết xước vào logo như này thì bạn nên lột logo ra, rồi sơn lại, sau đó mua logo tại đại lý chính hãng để dán vào sau. 

2. Đối với các vết xước sâu

Các vết xước mà sâu xuống phía dưới dàn nhựa thì cách khắc phục bằng Cana như bên trên không hiệu quả. Lúc này, bạn cần phải sử dụng thêm 2 thứ đó là: xăng, giấy nhám và sơn xe máy cùng màu. 

Xăng và giấy nhám thì dễ rồi, còn sơn xe máy bạn có thể tìm các nơi bán sơn xe máy online và hỏi mua, bạn nên inbox shop để hỏi về dịch vụ pha màu sơn sao cho đúng màu với vị trí bị xước nhất. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên mua loại tuýp nhỏ với giá tầm vài chục nghìn đủ để sơn chỗ xước chứ không nên mua cả bình lớn.

Cách khắc phục xe máy xước sơn chỉ tốn 30,000 đồng - 4

Vết xước nặng trên xe máy. 

Sau khi đã có đầy đủ các dụng cụ thì bạn thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Làm sạch bề mặt vết xước và xung quanh vết xước

- Bước 2: Ngâm giấy nhám cho mềm ra một chút, sau đó đổ nước lên bề mặt vết xước, dùng giấy nhám đã ngâm mềm nhẹ nhàng đánh vết xước theo 1 chiều. Cho tới khi bề mặt vết xước mịn lại, thì dùng khăn khô lau sạch.

- Bước 3: Quét lớp sơn đã mua lên bề mặt vừa đánh nhám. Nếu sơn bị vương sang các vị trí khác thì nên sử dụng khăn khô thấm chút xăng và đánh sạch (chỉ cần đánh nhẹ cho hết sơn vướng vào, tránh ảnh hưởng lớp sơn gin của xe). 

- Bước 4: Sau khoảng 1 giờ để sơn khô, bạn cho chút nước lên vị trí đó và dùng giấy nhám đã ngâm mềm lại trà nhẹ nhàng xung quanh vết xước. 

- Bước 5: Thoa Cana lên bề mặt chỗ vừa xử lý và dùng khăn mềm đánh đều cho tới khi Cana khô. 

Lưu ý là bạn nên thực hiện công việc này ngoài trời sáng, nắng thì càng tốt để Cana dễ bốc hơi, màu lên đẹp hơn. 

Ngoài ra, cách khắc phục sơn xước này chỉ phù hợp với các dòng xe có lớp sơn bóng, còn với xe sử dụng sơn nhám thì bạn không nên dùng cách này vì tạo ra một mảng bóng hơn so với bề mặt còn lại của xe thì khá là mất thẩm mỹ. 

Nguồn: http://danviet.vn/cach-khac-phuc-xe-may-xuoc-son-chi-ton-30000-dong-5020212677583686.htm