BMW M3 thế hệ mới sẽ được cung cấp các lựa chọn động cơ đốt trong và thuần điện

BMW sẽ giữ nguyên động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép của M3 cho thế hệ tiếp theo.

BMW M3.PNG

Không có gì bí mật khi BMW liên tục mở rộng dòng sản phẩm xe điện (EV). 5 Series và 7 Series hoàn toàn mới hiện đã có sẵn phiên bản thuần điện. Ngay cả 4 Series cũng được cung cấp phiên bản EV với tên gọi i4.

Điều này khiến 3 Series trở thành mẫu xe du lịch còn lại chưa được cung cấp hệ truyền động điện hoàn toàn. Tuy nhiên, BMW đã xác nhận rằng M3 thế hệ tiếp theo sẽ có sẵn với động cơ đốt trong (ICE) cũng như động cơ điện.

bmw m3 2.PNG

Theo báo cáo từ Bimmer Today của Đức, CEO BMW M Frank van Meel đã chia sẻ rằng M3 hoàn toàn mới sẽ được cung cấp với 2 lựa chọn hệ truyền động: một là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp kép và hai là động cơ điện. CEO BMW M cho biết nhu cầu của người dùng đối với động cơ đốt trong trên M3 vẫn còn cao nên họ sẽ vẫn tiếp tục sản xuất. Trên thực tế, BMW đã sản xuất động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép của M3 tuân thủ tiêu chuẩn Euro7, có hiệu lực vào giữa năm 2025.

Đối với mẫu M3 chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt, thông tin chi tiết chính xác về hệ truyền động của xe vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, van Meel đã chia sẻ rằng mẫu xe này đã được phát triển trong một thời gian khá dài và sẽ có bốn động cơ điện với mỗi động cơ sẽ được gắn trên mỗi bánh xe. Kết quả sẽ là mô-men xoắn và khả năng tăng tốc tức thời cũng như phân bổ mô-men xoắn trên mỗi bánh xe giúp mang lại độ bám đường và lực kéo tốt hơn.

bmw m3 4.PNG

Về công suất đầu ra, có tin đồn rằng M3 chạy điện sẽ tạo ra hơn 1.300 PS. Nếu đúng như vậy, M3 chạy hoàn toàn bằng điện sẽ trở thành mẫu xe sản xuất mạnh mẽ nhất của BMW, đánh bại cả XM plug-in hybrid.

Dự kiến, M3 thế hệ tiếp theo sẽ chính thức ra mắt vào khoảng năm 2027 hoặc 2028. Với điều đó, có lẽ BMW sẽ giới thiệu 3 Series hoàn toàn mới vào khoảng năm sau hoặc năm 2026.