Aston Martin DBX phiên bản hiệu suất cao bị bắt gặp trên đường thử

Aston Martin DBX bản hiệu suất cao cũng được đẩy nhanh tốc độ thử nghiệm để sớm ra mắt vào đầu tháng 2 tới đây.
Chia sẻ

Aston Martin đã giới thiệu phiên bản hiệu suất cao mới của DBX. So với phiên bản tiêu chuẩn hiện tại, Aston Martin DBX bản hiệu suất cao có các chi tiết khác biệt bao gồm lưới tản nhiệt lớn hơn, cản trước với hút hút gió lớn và ốp cản trước thể thao hơn. Có thể phiên bản hiệu suất cao sắp ra mắt sẽ được trang bị bốn ống xả, tuy nhiên chiếc đang thử nghiệm chỉ được lắp đặt ống xả đơn đặt đối xứng như bản thường.

Trước đó, hồi cuối năm 2021, Aston Martin DBX đã lộ diện phiên bản hiệu suất cao được thử nghiệm trên đường đua Nurburgring với thiết kế tương tự chiếc đang thử nghiệm tại Bắc Âu, tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở hệ thống ống xả kép dành cho khối động cơ dung tích lớn hơn đồng thời tăng vẻ thể thao cho chiếc SUV.

Aston Martin DBX phiên bản hiệu suất cao bị bắt gặp trên đường thử - 1

Aston Martin DBX mới được trang bị khối động cơ.nâng cấp từ động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép do Mercedes-AMG cung cấp, nhưng không loại trừ khả năng hãng xe Anh Quốc sẽ trang bị động cơ V12, dung tích 5.2L từ DBS Superleggera.

Việc ​​Aston Martin “chào hàng” đây là chiếc SUV hạng sang mạnh mẽ nhất thế giới cho thấy DBX biến thể mới có thể sẽ có công suất cao hơn con số 670 mã lực của Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid hoặc thậm chí lớn hơn 750 mã lực của BMW XM sắp ra mắt. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe Đức đều sử dụng công nghệ hybrid, trong khi ưu điểm của Aston Martin DBX là động cơ đốt trong cho âm thanh ống xả phấn khích hơn – đặc biệt là một chiếc SUV thiên về tốc độ.

Aston Martin DBX phiên bản hiệu suất cao bị bắt gặp trên đường thử - 3

Trong khi đó, đối thủ chính của Aston Martin DBX sử dụng động cơ đốt trong là Lamborghini Urus với công suất 641 mã lực, với khả năng tăng tốc nhanh hơn nhưng có giá đắt hơn đáng kể và cabin thể thao. Một cái tên khác là Porsche Cayenne Turbo GT mạnh 631 mã lực cũng cạnh tranh với DBX khi mẫu xe này có không gian sang trọng hơn chút so với Urus.

Như vậy, sau khi loại trừ cả bốn mẫu xe kể trên, có thể đối thủ mới của Aston Martin DBX bản hiệu suất cao sẽ là Bentley Bentayga Speed với công suất 626 mã lực tạo ra từ động cơ W12 tăng áp kép. Tuy nhiên, mọi tin đồn sẽ chính thức được phá vỡ khi thương hiệu xe thể thao Anh Quốc ra mắt DBX mới vào ngày 1 tháng 2 tới đây.

Aston Martin DBX phiên bản hiệu suất cao bị bắt gặp trên đường thử - 4

Tính đến thời điểm hiện tại, Aston Martin Hồ Chí Minh đã đưa về nước hai chiếc DBX, bao gồm một chiếc màu trắng Lunar White và một chiếc màu đỏ Liquid Crimson, trong đó chiếc màu trắng mới đây được một doanh nhân Hà thành tậu về. Ngoài ra, chiếc Aston Martin DBX thứ ba của nữ doanh nhân Hà thành khác với màu sơn vàng cam Golden Saffron độc lạ.

Aston Martin DBX phiên bản hiệu suất cao bị bắt gặp trên đường thử - 5

Với giá bán khởi điểm từ 13,899 tỷ đồng, Aston Martin DBX cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-AMG G63 với hiệu suất động cơ ngang ngửa, tuy nhiên DBX mang đến sự đặc biệt riêng cùng phong cách sang trọng pha chút thể thao. Ngoài ra, Lamborghini Urus có giá hơn 20 tỷ cũng là đối thủ của Aston Martin DBX tại thị trường Việt.

Nguồn: http://danviet.vn/aston-martin-dbx-phien-ban-hieu-suat-cao-bi-bat-gap-tren-duong-thu-50202222110...