8/10 xe bán ít nhất năm 2023 tại Việt Nam là xe Nhật: Toyota chiếm một nửa

Trong danh sách xe bán ít nhất này, có một mẫu xe mới mở bán, còn lại đều là những gương mặt đã quen thuộc từ năm ngoái.
10 mẫu xe có doanh số thấp nhất 2023: 8/10 xe góp mặt từ năm ngoái, phần lớn là thương hiệu Nhật Bản - Ảnh 1.

Nguồn số liệu: VAMA, TC Motor

Có thể thấy trong danh sách trên, hầu hết xe đến từ thương hiệu Nhật. Toyota góp tới 4 mẫu. Một điểm thú vị đó là 8/10 mẫu xe trong danh sách trên cũng góp mặt trong bảng tổng kết những xe có doanh số thấp nhất của năm 2022.

Một vài mẫu xe đặc biệt nằm trong danh sách này cần lưu ý thêm. Đó là Hyundai Venue và Honda Civic Type R. Hyundai Venue mới ra mắt thị trường từ giữa tháng 12 nên doanh số vẫn còn rất hạn chế. Honda Civic Type R được phân phối chính hãng về với số lượng giới hạn nên con số trên chưa thực sự phản ánh đúng nhu cầu của thị trường.

Bộ ba Toyota Alphard, Toyota Prado và Ford Explorer do có tệp khách hàng riêng biệt cũng như có thời điểm dài rơi vào tình trạng khan hàng nên doanh số có phần thấp so với mặt bằng chung thị trường.

Ngoài những cái tên trên, còn những mẫu xe khác có mức doanh số suýt soát để nằm trong danh sách bán ít nhất thị trường như Suzuki Swift (401 chiếc), Hyundai Palisade (413 chiếc), Isuzu D-Max (519 chiếc), Toyota Innova Cross (529 chiếc), Mazda BT-50 (821 chiếc)...