3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng

Thông số chính thức của 3 mẫu xe BYD sắp bán tại Việt Nam gần như tương tự với phiên bản đang phân phối ở Trung Quốc.
3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 1.

Ngày 15/6, BYD Việt Nam chính thức giới thiệu 3 mẫu xe là Dolphin, Seal và Atto 3 đến các đơn vị báo chí. Sau đó, thương hiệu đến từ Trung Quốc sẽ chính thức ra mắt và mở bán xe từ ngày 18/7. Nhân dịp này, BYD Việt Nam cũng chốt thông số cho 3 mẫu xe sắp ra mắt của mình.

3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 2.

3 mẫu xe BYD sắp được mở bán tại Việt Nam. Ảnh: BYD

BYD Atto 3

BYD Atto 3 có lẽ là mẫu xe được kỳ vọng nhất của hãng tại Việt Nam. Xe thuộc phân khúc SUV/crossover với kích thước ngang với nhóm Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Nếu chỉ xét xe điện, Atto 3 có kích thước nằm giữa VF 6 và VF 7 của VinFast. Tại Thái Lan, Atto 3 hiện là xe điện có doanh số tốt nhất. Tại Việt Nam, SUV/crossover hạng C và B cũng dễ khai thác hơn các phân khúc khác khi doanh số đổ dồn vào nhóm phân khúc này.

3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 3.
3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 4.

Atto 3 thuộc phân khúc SUV hạng C. Ảnh: Lee Hoàng

Theo thông số vừa công bố, Atto 3 sẽ bán tại Việt Nam với 2 phiên bản Dynamic và Premium. Về ngoại thất, xe được trang bị đèn pha LED, hỗ trợ đèn chờ dẫn đường, gương chỉnh/gập điện kết hợp sấy kính. Mâm xe bản Dynamic là loại 17 inch, trong khi bản Premium lại nhỉnh hơn 1 inch.

Ngoài ra, Atto 3 bản cao cấp cũng sở hữu nhiều trang bị vượt trội khác như đèn pha thích ứng, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp điện.

Bên trong BYD Atto 3 sở hữu nhiều trang bị lạ mắt như màn hình giải trí 12,8 inch có thể xoay 90 độ, kết nối Apple Carplay, dàn âm thanh 6 loa, màn hình kỹ thuật số 5 inch sau vô-lăng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.

3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 5.
3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 6.
3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 7.

Bản Premium được ưu ái hơn với màn hình xoay kích thước 15,6 inch, cùng dàn âm thanh đầu ra 8 loa Dirac HD, đèn viền nội thất, chống chói gương chiếu hậu tự động. Cả 2 phiên bản đều trang bị khoá thông minh bằng thẻ.

Atto 3 dùng 2 loại pin là 49,92 kWh, tầm vận hành 410 km, và 60,48 kWh, tầm vận hành 480 km. Tầm vận hành này nhỉnh hơn một chút so với VF 6 (khoảng 400 km).

Về an toàn, BYD Atto 3 có cho mình gói công nghệ ADAS với loạt tính năng như phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước/sau, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, camera 360 độ,...

BYD Dolphin

BYD Dolphin có dáng lai hatchback và MPV. Xe sở hữu kích thước D x R x C lần lượt 4.125 x 1.770 x 1.570 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. Thông số trên mẫu xe này có thể so sánh với VF 6.

3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 8.
3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 9.

Dolphin sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam với 1 phiên bản GLX. Ngoại thất Dolphin có phần đơn giản với hệ thống chiếu sáng LED, kết hợp đèn LED định vị ban ngày. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp sấy. Xe được bố trí bộ mâm kích thước 16 inch.

Khác với bên ngoài, nội thất của Dolphin được chăm chút vào các tiểu tiết hơn nhằm mang lại vẻ thời trang. Màn hình của xe chỉ có kích thước 12,8 inch, có thể xoay và kết nối Apple Carplay/Android Auto, kết hợp dàn âm thanh đầu ra 6 loa. Xe sử dụng ghế da tổng hợp, chỉnh cơ.

3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 10.
3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 11.
3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 12.

Về vận hành, xe sử dụng pin công suất 44,9 kWh, giúp xe đạt đến tầm vận hành tối đa 405 km. Tốc độ tối đa của xe đạt 150 km/h, dư sức vận hành với điều kiện đường xá tại Việt Nam.

BYD Seal

Theo công bố của nhà sản xuất, BYD Seal sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Advanced và Performance. Mẫu xe này có kích thước ngang nhóm sedan hạng D như Toyota Camry hay Mazda6. Đây là phân khúc sedan tương đối kén khách, có doanh số ít hơn hẳn so với nhóm hạng B và C.

3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 13.
3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 14.

Thiết kế BYD Seal đặc trưng với dáng coupe, kiểu Porsche Taycan. Những chi tiết nổi bật có thể kể tới như cửa sổ trời toàn cảnh, tay nắm cửa ẩn, cửa kính cách âm 2 lớp và bộ mâm kích thước tối đa 19 inch.

Nội thất Seal không cầu kỳ như Atto 3, nhưng vẫn có vài điểm giống như vô-lăng, màn hình 15,6 inch xoay được. Ghế Seal là loại thể thao, chỉnh điện 8 hướng, tích hợp sưởi và thông gió. Một số tiện nghi đáng chú ý khác có thể kể đến màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng 10,25 inch, dàn âm thanh 10 loa, sạc không dây.

3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 15.
3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 16.
3 mẫu xe BYD chốt thông số tại Việt Nam: Trang bị đếm mỏi mắt, đa dạng phân khúc, CX-5, Camry phải dè chừng- Ảnh 17.

Về công nghệ, Seal cũng có các tính năng ADAS tương tự như Atto 3. Cả 2 phiên bản của BYD Seal đều dùng động cơ điện với tầm vận hành lần lượt đạt 550 km với bản Advanced và 650 km với bản Performance.