3 lý do khiến xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng

Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.

Sự bùng nổ của xe máy điện trong những năm gần đây cho thấy người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chuyển đổi sang loại phương tiện thân thiện với môi trường. Không còn nghi ngại như cách đây nhiều năm, giờ đây đông đảo người dùng đã chuyển đổi hoàn toàn từ các dòng xe máy xăng sang xe máy điện khi nhận thấy rõ những lợi ích của loại phương tiện xanh.

Trang bị thời thượng, hơn hẳn xe cùng tầm giá

“Tôi sở hữu chiếc VF e34 và nhận ra xe điện có quá nhiều ưu điểm nên đã quyết định mua thêm xe máy điện VinFast. Hiện tại, gia đình tôi đang sở hữu một chiếc Theon S và 2 chiếc Evo200”, anh Duy Hải (Hà Nội) cho biết.

Anh Hải là một trong số hàng vạn khách hàng đã bị thuyết phục bởi những ưu điểm vượt trội của xe máy điện VinFast. Mang ADN của VinFast, các mẫu xe máy điện đều được trang bị những công nghệ, tính năng tốt hơn hẳn so với xe cùng tầm giá.

3 lý do khiến xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng - 1

Anh lấy ví dụ, xe máy điện của hãng Việt sử dụng phanh đĩa, trên các dòng xe cao cấp còn tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, giảm xóc chất lượng cao… Riêng hệ thống pin của xe máy điện VinFast theo anh là vô cùng ấn tượng bởi quãng đường di chuyển khoảng 200km mỗi lần sạc, đủ để di chuyển cả tuần với bản thân anh. Hệ thống pin cũng được thiết kế và chế tạo theo tiêu chuẩn chống nước IP67, giúp xe vận hành được ở quãng đường ngập sâu 0,5m trong thời gian đến 30 phút. “Đi qua đường ngập nước nhiều lần nhưng xe vẫn chạy ngon, không sợ chết máy hay dắt bộ vì ngập”, anh Hải chia sẻ.

Riêng về công nghệ thông minh, điều thu hút nhiều khách hàng là loạt tính năng tiện lợi như kết nối smartphone để theo dõi tình trạng xe, định vị, cập nhật phần mềm để nâng cấp tính năng, khởi động xe không cần chìa khoá…

Theo giới chuyên môn, với cùng tầm tiền, các mẫu xe máy điện mang lại giá trị sử dụng tốt hơn hẳn so với xe máy xăng truyền thống.

Thiết kế hiện đại, sử dụng tiện lợi

Các mẫu xe máy điện VinFast có thiết kế rất riêng, mang đến cảm giác cao cấp hơn hẳn so với nhiều dòng xe máy trôi nổi, không rõ xuất xứ khác trên thị trường. Từ mẫu xe ở phân khúc bình dân đến các dòng xe cao cấp, VinFast đều đầu tư rất nhiều cho kiểu dáng và hoàn thiện xe ở từng chi tiết.

“Thiết kế bắt là điểm khiến tôi quyết định mua Feliz khi xe mở bán. Hơn 1 năm sử dụng chiếc scooter này vẫn được nhiều người khen đẹp, không hề lỗi mốt”, anh Minh Phương (Hà Nội) nói.

3 lý do khiến xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng - 2

Thực tế, mỗi dòng xe máy điện VinFast đều có sức hút riêng. Nếu như Evo200/Evo200 Lite thể hiện rõ xu hướng của một chiếc scooter đô thị, tạo hiệu ứng hút mắt nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, thì các mẫu cao cấp như Vento S, Theon S lại mang đến trải nghiệm sang trọng - điều hiếm thấy trên thị trường xe máy điện hiện nay.

Bên cạnh đó, khi sử dụng quen xe máy điện, nhiều người dùng đánh giá cao sự tiện lợi của loại phương tiện này. Thay vì xếp hàng chờ đổ xăng, người dùng xe điện có thể chủ động cắm sạc pin tại nhà bất cứ khi nào muốn.

“Việc sạc pin cho xe máy điện cũng tương tự như dùng điện thoại. Chỉ cần về đến nhà, cắm điện và để đó đến sáng lại có pin để sử dụng. Mà thường phải vài ngày mới cần sạc pin xe một lần”, anh Nguyễn Mạnh Thắng (kênh Whatcar) cho biết.

Dễ mua, nuôi nhàn

Bên cạnh việc vượt trội về công nghệ, kiểu dáng so với các mẫu xe xăng truyền thông, các mẫu xe máy điện VinFast được đánh giá ngày càng dễ tiếp cận. Ngoài mức giá vốn rất cạnh tranh, với chương trình “Phủ xanh Việt Nam” mới công bố, người dùng có thể tiết kiệm đến 12 triệu đồng khi mua các dòng xe VinFast từ ngày 20/9 đến ngày 31/12. Như vậy với chỉ từ 15 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc scooter điện thời trang và hợp xu hướng.

“Tôi có thể coi là khá may mắn khi chuẩn bị xuống tiền mua chiếc Feliz S thì VinFast tung ra chương trình ưu đãi. Tính ra chỉ phải trả từ 24 triệu đồng. So trên thị trường thì khó mà được mẫu xe xăng nào ngon như thế”, anh Tùng Dương, một khách hàng tại Hà Nội cho biết.

Không chỉ tiết kiệm được số tiền lớn khi mua xe, xe máy điện VinFast còn giúp chủ xe nhẹ ví hơn đáng kể so với xe xăng cùng tầm giá. Kết cấu đơn giản, chu kỳ bảo dưỡng dài là những nhân tố giúp xe máy điện VinFast tiết kiệm hầu bao cho chủ xe.

“Từ ngày chạy xe ôm công nghệ bằng xe máy điện mỗi tháng tôi tiết kiệm khoản chi phí rất lớn. Thông thường trước đây khoảng 1.000 km xe xăng cần thay dầu máy, mỗi tháng trung bình khoảng 4 bình dầu nhớt chưa kể các chi tiết khác cần thay thế, bảo dưỡng. Trong khi chi phí bảo dưỡng xe máy điện hiện tại chỉ tốn khoảng vài chục nghìn”, anh Ngọc Đặng (TP.HCM) nói.

Tiết kiệm cho chủ xe từ chi phí ban đầu đến quá trình sử dụng, cùng những thế mạnh từ trang bị tới vận hành, xe máy điện VinFast đang được coi món hời với rất nhiều người dùng Việt.